BlogBạn Có Biết?Những Clip Phối Đồ Đang Gây Ảnh Hưởng Tiêu Cực Đến Môi Trường!

Những Clip Phối Đồ Đang Gây Ảnh Hưởng Tiêu Cực Đến Môi Trường!

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội video ngắn như Tiktok, Shorts hoặc Reels khiến cho những clip chia sẻ cách phối đồ trở thành xu hướng. Theo Glamour, trung bình trong các đoạn clip ngắn, người mặc sẽ thay đổi 8-10 bộ trang phục.

Tuy nhiên, người xem không hề ý thức được rằng những clip đó đang gây tác động xấu lên bản thân và cả môi trường xung quanh. Khi theo dõi những video phối đồ như vậy, người dùng bị thôi thúc sở hữu và ăn mặc thời trang giống như trong clip, từ đó mua quần áo nhiều hơn và sử dụng ngắn hạn hơn để chạy theo trend.

Những video phối đồ gây ra tình trạng tiêu thụ, tăng tốc quá trình sản xuất quần áo trong thời gian ngắn. Số lượng tiêu thụ trang phục đã tăng gấp 5 lần chỉ trong 30 năm qua. Mỗi món đồ chỉ được mặc trung bình bảy lần trước khi bỏ đi. Con số này gây nên áp lực về rác thải thời trang nặng nề cho môi trường.

Hạn chế xem clip phối đồ liệu có phải là cách để giải quyết? Không, cách giải quyết là tự mình kiểm soát mua sắm của bản thân. Nếu bạn vẫn muốn diện đồ đẹp và học theo phong cách phối đồ của những người nổi tiếng, bạn có thể lựa chọn mua quần áo cũ để thay thế và bán lại khi không còn nhu cầu nữa. Đó là cách bạn vừa thỏa mãn như cầu của bản thân vừa giúp bảo vệ môi trường!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach