BlogBạn Có Biết?Túi Nilon Mất Tới 500 Năm Để Phân Hủy Hoàn Toàn!

Túi Nilon Mất Tới 500 Năm Để Phân Hủy Hoàn Toàn!

Các sản phẩm làm từ nhựa sẽ có những khoảng thời gian để phân hủy khác nhau, tùy theo cấu trúc và nguyên liệu tạo thành.

Có những chế phẩm từ nhựa mất đến hơn 1000 năm để phân hủy. Túi nilon được tạo nên từ những nguyên liệu làm từ hợp chất High – Density Polyethylene (HDPE), chứa nhiều hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến đời sống con người.

Thời gian để phân hủy túi nilon tùy vào độ dày mỏng của sản phẩm, thường và cần phải có ánh sáng mới phân hủy tự nhiên được. Trung bình, một chiếc túi nilon sẽ mất khoảng 300-500 năm để phân hủy được ngoài môi trường tự nhiên và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đất và nước, tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe con người.

Theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi hộ gia đình Việt Nam thường sử dụng 5 – 7 túi nilon/một ngày bao gồm cả túi to, túi nhỏ và những túi siêu nhỏ…

Hãy giảm thiểu sử dụng túi nilon bằng cách dùng làn đi chợ, sử dụng túi vải khi đi siêu thị, tái sử dụng túi nilon nhiều lần,… cùng với Oreka để chung tay bảo vệ cuộc sống của chính bạn nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach