BlogSáchReview Sách Nhà Giả Kim: Khen Gì và Chê Gì?

Review Sách Nhà Giả Kim: Khen Gì và Chê Gì?

Có nên mua cuốn sách “Nhà Giả Kim” không? “Nhà Giả Kim” được khen và chê điều gì? Trong bài viết này Oreka sẽ review sách Nhà Giả Kim chi tiết, mong rằng sẽ cung cấp cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

Về tác giả Paulo Coelho

Paulo Coelho là một tiểu thuyết gia nổi tiếng sinh năm 1947 tại Brazil. Xuất thân là sinh viên ngành Luật, tuy nhiên ông đã sớm từ bỏ việc học để đi du lịch qua nhiều quốc gia khác nhau như Mexico, Peru, Chile, v.v.

Những trải nghiệm đa dạng này đã trở thành một nguồn cảm hứng sáng tạo tuyệt vời cho tác giả. Trước khi trở thành một cây bút vang danh, sự nghiệp ông gặp nhiều trắc trở và thử thách. Ông đã từng phải ở lại bệnh viện tâm thần đến 3 tháng vào thời niên thiếu vì lối sống khó gần và thích tách biệt với mọi người xung quanh.

Sự nghiệp của ông có bước đổi mới tích cực sau chuyến đi tới Tây Ban Nha. Trên hành trình đến với Santiago de compostela ông đã nhận ra nhiều điều – đây là “gia vị” để tạo ra các tác phẩm có ảnh hưởng. Cũng chính lúc này, ông bắt đầu nung nấu ý tưởng tạo dựng một sự nghiệp văn chương riêng cho mình. 

Cùng Oreka tìm hiểu thêm về cuốn tiểu thuyết kinh điển “Nhà giả kim” – cuốn sách đã làm nên tên tuổi của Paulo Coelho  trong phần dưới dưới đây nhé.

Giới thiệu về cuốn sách “Nhà Giả Kim”

“Nhà Giả Kim” là một tác phẩm văn học kinh điển của tác giả Paulo Coelho. Ông là một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Brazil.

“Nhà Giả Kim” thuộc thể loại sách gì? Đây là một tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng, và là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của Paulo Coelho, được xuất bản từ năm 1988. Tính đến nay tác phẩm đã được dịch ra 80 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, trong đó bao gồm tiếng Việt.

review nhà giả kim
Review sách Nhà Giả Kim của tác giả Paulo Coelho (Nguồn: Karlen)

Mới đầu, tác phẩm chỉ được xuất bản giới hạn với 900 bản và quyết định không tái bản nữa. Nếu như kịch bản này xảy ra, chắc chắn chúng ta không có cơ hội được trải nghiệm tác phẩm kinh điển này.

Rất may về sau, cuốn sách được xuất bản nhiều hơn bởi Rocco, và nhanh chóng trở thành một tác phẩm best seller của Brazil. 

Cuốn sách “Nhà Giả Kim” nói về điều gì?

Tác phẩm kể về hành trình đi tìm lý tưởng cuộc sống của cậu bé chăn cừu Santiago. Cậu mang trong mình một giấc mơ lớn khám phá kho báu sau các dãy núi tại Ai Cập. Bằng lòng quyết tâm, và lòng dũng cảm, cậu đã bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Trong chuyến đi, Santiago có cơ hội gặp gỡ nhiều người, cũng như trải qua nhiều thách thức khác nhau. Hành trình của Santiago gửi đến độc giả nhiều bài học đắt giá về tình yêu, triết lý cuộc sống và sự tự trưởng thành.

Cuốn sách muốn truyền đạt đến độc giả một số thông điệp quan trọng bao gồm:

  • Sự quan trọng của việc theo đuổi giấc mơ và chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.
  • Khuyến khích con người dám khám phá, tìm ra sức mạnh nội tại của bản thân.
  • Lắng nghe con tim của mình.
  • Dũng cảm đối mặt và vượt qua khó khăn và thử thách.
  • Tình yêu là động lực thúc đẩy con người theo đuổi ước mơ của mình.
  • Sống trong hiện tại, trân trọng những khoảnh khắc thường ngày.

Chi tiết hơn về cuốn sách “Nhà Giả Kim” 

Cuốn sách “Nhà Giả kim” đã được bán hơn 150 triệu bản trên toàn thế giới. Vậy độc giả review “Nhà Giả kim” như thế nào?.

Lời khen mà độc giả dành cho cuốn “The Alchemist”:

  • Cuốn sách hấp dẫn độc giả bởi lối kể truyện thu hút, ví von trong cuộc sống đời thường và lời thoại kinh điển.
  • Các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết xuất hiện như một vị thần dẫn đường cho cậu bé chăn cừu.
  • Kết thúc truyện đầy bất ngờ. Thay vì tạo ra một cái kết ấm lòng cho độc giả, tác giả đã tạo ra một cuộc tranh cãi không hồi kết.

Bên cạnh những lời khen thì tác phẩm vẫn vướng phải một số lời tranh cãi rằng, như một cuốn cổ tích rẻ tiền, không thực tế, không đáp ứng kỳ vọng của nhiều người.

Độc giả nói gì về cuốn sách Nhà Giả Kim?

Review Nhà Giả Kim tốt hay tệ? Trên trang goodreads ghi nhận gần 3 triệu lượt đánh giá từ độc giả, trung bình đạt khoảng 3.91/5.

Một số nhận xét về tác phẩm “Nhà Giả Kim” bạn có thể tham khảo như:

Bạn Thanh Phạm cho biết:

Thật sự sau khi gấp quyển sách lại, tôi cảm tưởng như cuốn sách viết cho mình vậy. Và tôi tin bạn cũng sẽ thấy ánh sáng ở cuối đường hầm sau khi đọc cuốn sách này. Cuốn sách có thể mở ra một ngã rẽ mới của cuộc đời, dẫn đưa ta đến những giá trị vĩnh cửu.

Bình luận của bạn Hoài Nhân về cuốn sách này:

Lối kể nhẹ nhàng mang lại cảm giác chữa lành tâm hồn cho các đồng chí sau những lần xem thứ gì đó nặng đô và hít drama bổ phổi cùng với những ngày lướt mạng trầm cảm.

Bạn Tuấn Thành cho hay:

Cuốn sách truyền cảm hứng cho bạn đọc về việc theo đuổi giấc mơ và chấp những rủi ro có thể đối mặt trên hành trình này.

Bạn Tuấn Linh có cũng có chia sẻ:

Sách này viết khó hiểu quá, không dễ dàng tìm ra bài học là gì mà ai cũng khen hay.

nhà giả kim review
Review sách Nhà Giả Kim chi tiết (Nguồn: Getty Images)

Đọc thêm: Bạn Có Đang Lãng Phí Những Lợi Ích Của Đọc Sách?

Đánh giá cá nhân về sách Nhà Giả Kim

Thông qua trải nghiệm của cá nhân của mình, tác phẩm đang truyền đạt đến người đọc nhiều giá trị tích cực về cuộc sống. Khuyến khích con người dám đương đầu và chinh phục những thử thách trong cuộc sống.

Cuốn sách giúp mình có thêm động lực để mình vượt qua những khó khăn và thử thách của cuộc sống, qua đó từng bước đạt được những mục tiêu của bản thân. 

Một vài vài câu văn mà mình rất thích trong cuốn sách này: “Remember that wherever your heart is, there you will find your treasure.” Tạm dịch là “Hãy nhớ rằng, trái tim của bạn ở đâu, thì bạn sẽ tìm thấy kho báu ở đó”.

Don’t give in to your fears. If you do, you won’t be able to talk to your heart.” Tạm dịch là “Đừng sợ đối mặt với nỗi sợ. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ không thể nói chuyện với trái tim của mình”.

“There is only one thing that makes a dream impossible to achieve: the fear of failure.” Tạm dịch là “Điều duy nhất khiến bạn không thể hiện thực giấc mơ của mình, chính là nỗi sợ thất bại.”

Ở một khía cạnh nào đó, bản dịch sang tiếng Việt khó có thể lột tả hoàn toàn ý nghĩa của câu chuyện. Do đó, không khó hiểu khi nhiều người cho rằng cuốn sách bị khó hiểu. 

review cuốn sách nhà giả kim
Có nên đọc cuốn sách Nhà Giả Kim không? (Nguồn: Getty Images)

Tổng quan về tác phẩm này, mình đánh giá 8.5/10 và đây là một cuốn sách đáng để đọc.

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ review sách Nhà Giả Kim của tác giả Paulo Coelho mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích trước khi lựa chọn mua và trải nghiệm cuốn sách này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đọc thêm nhiều bài review sách chất lượng khác trên blog của chúng mình.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach