BlogSáchTop 10 Cuốn Sách Văn Học Kinh Điển Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

Top 10 Cuốn Sách Văn Học Kinh Điển Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

Trong kệ sách của bạn đã có những cuốn sách văn học kinh điển này chưa? Đừng bỏ qua những tác phẩm nổi tiếng này, bởi chúng sẽ cung cấp cho bạn nhiều góc nhìn mới mẻ, và bài học thú vị đó. Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn 10 tác phẩm văn học nước ngoài nổi bật mà bạn nên đọc ít nhất một lần.

Lợi ích của việc đọc sách là gì?

Đọc sách là một hoạt động bổ ích mang đến cho con người nhiều lợi ích tuyệt vời. Hoạt động này được khuyến khích ở mọi nơi, từ môi trường công sở đến trường học.

những tác phẩm văn học kinh điển
Lợi ích của việc đọc sách là gì? (Nguồn: Pixels)

Vậy lợi ích của việc đọc sách là gì? Cùng khám phá ngay nhé.

  • Mở mang kiến thức và tầm hiểu biết
  • Tăng cường trí nhớ
  • Thư giãn và giải tỏa căng thẳng
  • Cải thiện khả năng giữ tập trung
  • Kéo dài tuổi thọ
  • Truyền cảm hứng và tạo động lực
  • Khuyến khích xây dựng thói quen lành mạnh
  • Nhận thức hành vi theo hướng tích cực

Kệ sách của bạn đã có 10 cuốn sách văn học kinh điển này?

Top 10 tác phẩm văn học kinh điển là gì? Dưới đây là những cuốn sách văn học kinh điển bạn không nên bỏ qua:

  • Great Expectations – Charles Dickens
  • Nhà Giả Kim – Paulo Coelho
  • The Hobbit – J.R.R Tolkien
  • Moby Dick – Herman Melville
  • Bố già – Mario Puzo
  • Ông già và biển cả- Ernest Hemingway
  • The Fountainhead – Ayn Rand
  • Chúa tể của những chiếc nhẫn- J.R.R Tolkien
  • Catch-22 – Joseph Heller
  • Đôn Ki-hô-tê – Miguel de Cervantes

Great Expectations – Charles Dickens

“Great Expectations” hay “Những kỳ vọng lớn lao” là một tác phẩm văn học kinh điển của tác giả Charles Dickens. Cuốn sách nhận được nhiều đánh giá tích cực của độc giả. 

Câu chuyện kể về thế giới của Pip, Pip trẻ thơ, Pip biến đổi, Pip vận động và Pip hoàn thiện. Là một câu chuyện kỳ lạ, ly kỳ nhưng rất đỗi bình dị, giản đơn và mang đấy tính xây dựng. Qua đây, tác giả muốn gửi gắm một bài học rằng chúng ta cần sống tử tế với những người xung quanh, bởi bạn sẽ không bao giờ biết họ thực sự là ai.

Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Nhà Giả Kim” là một tác phẩm văn học tiếp theo mà bạn không bỏ lỡ. Cuốn sách được viết bởi tiểu thuyết gia nổi tiếng Paulo Coelho.

Tác phẩm nằm trong những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay với hơn 65 triệu bản. Cuốn sách giống như chiếc la bàn chỉ hướng đi cho những ai đang cần một sự định hướng đúng đắn cho cuộc đời.

Qua câu chuyện về cậu bé chăn cừu – Santiago, tác giả cung cấp cho độc giả những góc nhìn mới và đa chiều về cuộc sống, tình yêu. Thông điệp ý nghĩa, cùng với cách truyền đạt rõ ràng,  giúp người đọc có thể dễ dàng tiếp cận cuốn sách này.

The Hobbit – J.R.R Tolkien

“The Hobbit” hay “Anh chàng Hobbit” là một trong những tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn J.R.R Tolkien. Cuốn sách nói về hai bạn một người cao và một người thấp cùng nhau vượt qua một cuộc hành trình dài. 

tiểu thuyết kinh điển
10 tác phẩm văn học kinh điển không thể bỏ qua (Nguồn: Pixels)

Tác phẩm được viết thiên về thể loại viễn tưởng nhưng Tolkien cũng rất khéo léo khi gài gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình đồng đội. 

Sau khi đọc xong cuốn sách “The Hobbit” bạn thử tìm và xem 3 bộ phim về anh chàng Bilbo Baggins này bao gồm “The Hobbit: Unexpected Journey”, “The Hobbit: The Desolation of Smaug” và “The Hobbit: The Battle of the Five Armies”, chắc chắn bạn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Đọc thêm: Review Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi: Điểm Khen Và Điểm Chê

Moby Dick – Herman Melville

“Moby Dick” hay “Cá voi trắng” là một tác phẩm văn học nổi bật của nhà văn Herman Melville. Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của Ishmael – một chàng trai lang thang trên một chiếc thuyền bơi vòng quay thế giới để săn một con cá voi trắng khổng lồ. Ahab – thuyền trưởng, một người đã từng bị mất một chân trong trận chiến 3 ngày 3 đêm với con cá voi này.

Qua cuốn sách, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về bản sắc văn hóa đa dạng của người Mỹ. Dù có xuất phát điểm khác nhau, những con người cùng đi trên con thuyền này đều như nhau, không phân biệt ai với ai và cùng chung mục tiêu đi tìm con cá voi trắng khổng lồ.

Câu chuyện không chỉ đơn thuần là hành trình đi săn cá voi mà còn dạy con người nhiều điều về vòng luân hồi sinh tử trong cuộc đời.

Bố già – Mario Puzo

“Bố già” là cuốn tiểu thuyết kinh điển của Mario Puzo – tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ gốc Ý.

Cuốn sách kể về ông trùm mafia hàng đầu nước Mỹ – Don Vito Corleone hay còn được gọi là Bố Già. 

Tác phẩm cho độc giả thấy về một xã hội ngầm tàn nhẫn và khắc nghiệt đúng nghĩa với Bố già là điểm sáng quan trọng, qua đây bạn có thể thấy hình ảnh ông trùm mafia tàn nhẫn, quyết liệt với thế lực thù địch nhưng rất tình cảm với gia đình.

Ông già và biển cả – Ernest Hemingway

“Ông già và biển cả” là một tác phẩm nổi bật của tác giả Ernest Hemingway được viết theo thể loại viễn tưởng. Bên cạnh những triết lý sâu sắc, tác phẩm còn cho thấy hình ảnh con người phi thường trước thiên nhiên. 

The Fountainhead – Ayn Rand

“The Fountainhead” hay “Suối nguồn” của tác giả Ayn Rand. Tác phẩm cung cấp cho độc giả khái niệm rõ ràng về người sống thứ sinh – live second-hand.

Cuốn truyện kể về hành trình của một kiến trúc sư trẻ mang trong mình đam mê thiết kế những tòa nhà với kiến trúc sống cùng với lịch sử. Bên cạnh đó, chàng trai còn là đại diện đấu tranh cho quan điểm “tôn vinh con người”.

Chúa tể của những chiếc nhẫn – J.R.R Tolkien

Cuốn sách “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được Tolkien viết vào năm 1954. Cuốn sách kể về thế giới giả tưởng – Middle Earth, đây là nơi tồn tại của nhiều giống loài khác nhau, nhưng cùng chung mục tiêu tiêu diệt Chúa tể bóng tối nhằm tìm lại công lý cho bản thân.

“Chúa tể của những chiếc nhẫn” và “Anh chàng Hobbit” là hai tác phẩm nổi bật và thu hút đông đảo sự quan tâm từ công chúng của nhà tiểu thuyết gia nổi tiếng Tolkien.

Catch-22 – Joseph Heller

Cuốn sách là một cuốn tiểu thuyết chiến tranh hài hước và nằm trong top những tác phẩm hay nhất. Bối cảnh và thời gian trong cuốn sách được lấy từ chiến trường Ý – nơi ông đã có thời gian 2 năm hoạt động tại đây như một lính cắt bom máy bay B25. Nhân vật chính trong tác phẩm – John Yossarian cũng là một người cắt bom.

văn học nước ngoài
Top những tác phẩm văn học nước ngoài nên đọc ít nhất một lần (Nguồn: Pixels)

“Catch-22” được viết với ý nghĩa châm biếm, theo đó, catch-22 là một khái niệm chỉ một tình huống lưỡng lự (double bind) khi hai sự việc có bản chất trái ngược cùng xuất hiện một lúc. 

Đôn Ki-hô-têMiguel de Cervantes

Tác phẩm được lấy bối cảnh từ xã hội Tây Ban Nha với nhiều tầng lớp người khác nhau. Tuy vậy, trong tiểu thuyết này, các nhân vật dù là ai đều hướng đến việc phục tùng nhân vật chính, bap gồm Đôn Ki-hô-tê – ông là một quý tộc giàu có và ông giám mã.

Tích cách của hai nhân vật chính có sự khác biệt rõ nét tạo nên chất riêng và sự hóm hỉnh cho câu chuyện. Trong khi Đôn Ki-hô-tê giàu sự sáng tạo và làm theo những điều trong tưởng tượng thì ông giám mã có nét điềm tính và thực tế.

Tác phẩm được đánh giá cao bởi cốt truyện đặc sắc, hóm hỉnh, nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc để độc giả phải suy ngẫm.

Tạm kết

Trên đây là chia sẻ về 10 cuốn sách văn học kinh điển mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những cuốn sách đáng đọc một lần.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được Oreka hỗ trợ giải đáp nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach