BlogSáchReview Những Cuốn Sách Nên Đọc

Review Những Cuốn Sách Nên Đọc

Cuốn sách nào nhất định phải đọc một lần? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ review những cuốn sách nên đọc, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị. 

Sách Đắc nhân tâm

Tác giả: Dale Carnegie

Năm xuất bản: 1936

Cuốn sách bao gồm 4 chương với những chủ đề khác nhau, trong đó:

  • Chương 1: Nói về việc đối nhân xử thế, thu phục lòng người thông qua những mẩu truyện ngắn.
  • Chương 2: Đề cập đến nghệ thuật để chiếm hảo cảm từ đối phương nhưng không xu nịnh.
  • Chương 3: Giải thích và đề cập đến cách rèn luyện tư duy đồng nhất với xã hội.
  • Chương 4: Cách để chuyển hóa những điều tiêu cực thành những điều tích cực dưới góc nhìn của bác sĩ tâm lý.

Cuốn sách này dành cho mọi lứa tuổi khác nhau, từ người trẻ đến những người trưởng thành. Có thể nói, đây là cuốn sách gối đầu của không ít bạn, trong việc trau dồi và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ và tìm đường đến thành công trong cuộc sống.

review sách hay nên đọc, hình ảnh cô gái trong thư viện đang đọc sách
Review sách hay nên đọc (Nguồn: 89Stocker)

“Đắc Nhân Tâm” là cuốn sách bán chạy nhất trong 10 năm của New York Times. Kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1936 đến năm 2020, cuốn sách đã bán được hơn 15 triệu bản

Đọc thêm: Review Sách Sức Mạnh Của Ngôn Từ: Cách Tăng “Sức Nặng” Của Lời Nói

Sách Cách nghĩ để thành công

Tác giả: Napoleon Hill

Năm xuất bản: 1937

“Cách nghĩ để thành công là một trong những cuốn sách kinh điển của thế giới mà bạn không nên bỏ qua. Nội dung của cuốn sách tập trung xây dựng các phương pháp đơn giản và hiệu quả trong cách nghĩ và cách làm để áp dụng vào cuộc sống. Bằng việc áp dụng những công thức này, bạn sẽ có một cuộc sống lạc quan, tích cực, và xử lý công việc tốt hơn. 

Sau nhiều lần tái bản, “Cách nghĩ để thành công” vẫn nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất với hơn 60 triệu bản được bán ra. Cuốn sách được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, và truyền cảm hứng đến rất nhiều độc giả trong việc thay đổi lối sống để thành công và hạnh phúc hơn.

Sách Người giàu có nhất thành Babylon

Tác giả: George S Clason

Năm xuất bản: 1962

Cuốn sách mang đến cho độc giả những lời khuyên hữu ích về tài chính, cách tiết kiệm, làm giàu của người dân cổ xưa tại thành Babylon. “Người giàu có nhất thành Babylon” là tập hợp các câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết làm giàu được đúc rút trong hàng thập kỷ.

Sau gần 70 năm xuất bản, cuốn sách vẫn chứng minh những bài học đắt giá về tài chính kinh doanh. Hiện cuốn sách đã được bán ra trên 2 triệu bản, và được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Sách Hành trình về phương Đông

Tác giả: Baird T.Spalding

Năm xuất bản: 1924

Cuốn sách “Hành trình về phương Đông” nói về điều gì? Giống như tên gọi của mình, cuốn sách đưa người đọc vào một cuộc hành trình dài, không phải ai cũng kiên nhẫn để đi hết con, dù đi hết mà không có ngộ tỉnh, trải nghiệm thì rất khó để ngộ được chân kinh.

Cuốn sách “Hành trình về phương Đông” là một phần trong bộ sách 6 cuốn của tác giả kể về hành trình trải nghiệm những điều huyền bí và triết lý sống của Đông phương. Cuốn sách như một cuốn hồi ký ghi lại hành trình thám hiểm từ Anh sang Ấn độ để đi tìm lời giải cho các bí ẩn sau tấm màn huyền bí của phương Đông trong con mắt trí tuệ và khoa học của người Tây Phương.  

Sách Đọc vị bất kỳ ai 

Tác giả: David J.Lieberman
Năm xuất bản: 2006

Đây là một cuốn sách về tâm lý học dạy bạn cách hiểu và đọc được suy nghĩ của người khác. 

Cuốn sách bao gồm 2 phần chính và được chia thành 15 chương. Trong phần một cuốn sách sẽ giúp bạn đọc vị người khác một cách nhanh chóng, hiệu được cảm xúc và suy nghĩ của họ. Trong phần tiếp theo, tác giả sẽ phân tích các trường hợp một cách kỹ lưỡng và chi tiết, qua đây bạn sẽ học được cách hình thành một bản tính cách tương đối chi tiết cho một người, học cách suy đoán suy nghĩ, dự định, hay cảm xúc của họ.

những quyển sách nên đọc, cô gái đọc sách trong vườn nhà
Những quyển sách nên đọc (Nguồn: Pixabay)

Tác giả David J.Lieberman – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu hành vi và mối quan hệ của con người. Ông đã xuất bản khoảng 6 quyển sách, và các cuốn sách đều được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong đó, có 2 cuốn lọt top tác phẩm bán chạy nhất của New York Times.

Sách Cha giàu cha nghèo

Tác giả: Robert Kiyosaki, Sharon Lechter

Năm xuất bản: 1997

Đây là một cuốn sách thú vị về tài chính cá nhân mà bạn không nên bỏ qua. Trong cuốn sách này, tác giả ủng hộ sự độc lập tài chính bằng các hình thức kinh doanh, bất động sản, v.v.

“Cha giàu cha nghèo” là tập hợp các bài học mà Robert rút ra từ hai người cha của ông, trong đó, một người được học hành tử tế khuyến khích anh cố gắng làm việc cho xí nghiệp, còn người cha nuôi lại khuyến khích anh nên có một xí nghiệp riêng cho mình, dạy anh cách thuê người thông minh, nắm quy luật luân chuyển của đồng tiền, bắt đồng tiền phải làm việc cho mình chứ không phải để bản thân trở thành “nô lệ” của đồng tiền. 

Người cha nghèo là cha ruột tác giả, người đã gặp nhiều vấn đề về tài chính, điều này hoàn toàn ngược lại với người cha nuôi – cha giàu. Có thể thấy, con đường đi đến thành công của hai người cha hoàn toàn khác nhau, cả hai con đường đều yêu cầu phải học tập nhưng bài học của họ lại rất khác biệt. 

Robert nhận ra rằng, “Nếu bạn động viên con em mình đi làm thuê đồng nghĩa rằng bạn bắt con em mình suốt đời đóng góp quá mức phận sự của chúng để nhận được chút tiền dưỡng lão ít ỏi khi về già”. Do vậy, trong bối cảnh kinh tế như hiện nay, đừng nên chơi an toàn mà hãy chơi một cách thông minh và biết cách để vượt qua người khác.

Đọc thêm: Bạn Có Đang Lãng Phí Những Lợi Ích Của Đọc Sách?

Sách 7 thói quen để thành đạt

Tác giả: Stephen R. Covey

Năm xuất bản: 1989

Để thành công chúng ta nên có những thói quen nào? Trong cuốn sách này, tác giả Stephen R.Covey đề cập đến 7 thói quen để thành đạt. Ông tin rằng, sự thành công không chỉ được quyết định bởi kiến thức và kỹ năng mà còn phụ thuộc nhiều vào thói quen và tính cách của họ.

Cuốn sách giống như một tấm kim chỉ nam giúp người đọc xác định những gì bản thân còn thiếu, loại trừ những thói quen tiêu cực, qua đó từng bước có một cuộc sống tốt hơn.

Sách Ba người thầy vĩ đại

Tác giả: Robin Sharma

Năm xuất bản: 2002

Cuốn sách kể về cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc của Jack Valentine – nhân vật hư cấu có đường đời giống với tác giả. Jack bắt đầu chuyến đi mà chính mình cũng không hoàn toàn nắm rõ về hành trình này, mà hoàn toàn bị động vào sự sắp xếp của người cha.

Jack gặp người thầy đầu tiên là Vị thành tại Rome, người thầy thứ hai tại Hawaii là một người lướt sóng, và người thầy cuối cùng là một nữ CEO trên chuyến bay trên New York.

Ba người thầy với 3 triết lý sống và nhân sinh khác nhau. Người thầy đầu tiên sống theo triết lý hạnh phúc. Người thầy thứ 2, chấp nhận từ bỏ đỉnh cao để sống một cuộc sống ẩn giật. Người thầy thứ 3 đại diện cho mẫu người thành đạt nhưng không bị đồng tiền tha hóa.

Sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Tác giả: Og Mandino

Năm xuất bản: 1968

Cuốn sách kể về hành trình trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới của cậu bé nghèo chăn lạc đà ở Jerusalem cổ đại. 

“Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” không dạy bạn cách bạn bán hàng ra nhiều đơn mà dạy bạn trở thành người vĩ đại nhất trong lĩnh vực của mình.

Cuốn sách này được đúc rút hoàn toàn từ những kinh nghiệm có thật và được thực nghiệm khi biến các ước mơ của cổ nhân thành hiện thực.

Sách Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu

Tác giả: Rando Kim

Năm xuất bản: Đang cập nhật

Cuốn sách như trang nhật ký kể về hành trình trưởng thành của tác giả, từ câu chuyện về cuộc sống mưu sinh, sự bối rối vào ngày đầu đi làm, cho đến những trăn trở về quyết định nên theo đuổi hay từ bỏ ước mơ của mình. “Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu” cũng chia sẻ về các mối quan hệ gia đình và xã hội trong cuộc sống. 

Qua tiêu đề của cuốn sách cũng đã phần nào truyền tải thông điệp của tác giả đến với người đọc rằng, tuổi trẻ không có vấp ngã, trải qua khó khăn thì khó có thể học cách đứng lên và trưởng thành.

Sách Bắt trẻ đồng xanh

Tác giả: J.D. Salinger

Năm xuất bản: 1951

Cuốn sách viết về Holden – một nhân vật lạ lùng, chẳng giống ai, tính cách lầm lì, hay nổi loạn. Holden không thích làm gì cả, chỉ thích đứng trên bờ ruộng để canh chừng lũ trẻ con. Cậu hay lảm nhảm về các thói hư, những trò lừa dối trong cuộc sống thường ngày.

“Bắt trẻ đồng xanh” của tác giả J.D. Salinger muốn gửi đến độc giả thông điệp “Hãy sống là chính mình”. Dù là một thông điệp đơn giản nhưng nó rất cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ đứa trẻ nào đang trên hành trình trưởng thành.  

Sách Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Tác giả: Nhiều tác giả cùng thực hiện

Năm xuất bản: 2018

Nếu bạn đang gặp khó khăn và bế tắc trong cuộc sống, cuốn sách này có thể giúp bạn phần nào tìm lại niềm tin và động lực vượt qua những thách thức này.

Ai cũng có cho mình những ước mơ, có thể là những hoài bão lớn lao, nhưng cũng có thể là những ước mơ nhỏ nhoi. Điều này không quá quan trọng, ước mơ dù lớn dù nhỏ đều đáng được trân trọng và là động lực để con người cố gắng và mạnh mẽ hơn từng ngày. 

Trong sách có đoạn trích “Cho dù có lúc ước mơ bị che mờ, bị vùi dập trong những thử thách của cuộc sống khiến bạn không còn muốn nghĩ về nó nữa. Nhưng bạn đừng bao giờ từ bỏ nó, vì đó chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, là điều cần thiết tạo nên sức mạnh cho bạn”.

Sách Phi Lý Trí

Tác giả: Dan Ariely

Năm xuất bản: 2008

Đây là một cuốn sách về kinh tế học nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua, bởi những nghiên cứu mang tính chất phát hiện của tác giả. Cuốn sách khiến bạn nhận ra, bạn không lý trí như nhưng mình nghĩ. Đôi khi chúng ta tự nhận mình là con người của kinh tế, có khả năng phân tích rạch ròi và suy nghĩ logic tuy vậy rất nhiều trường hợp chúng ta lại không hề như vậy.

những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, cô gái đang ngồi thư giãn đọc sách bên cửa sổ
Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại (Nguồn: Getty Images)

Sách “Phi lý trí” mang đến nhiều kiến thức và bài học hữu ích cho người làm trong lĩnh vực bán hàng và marketing. Bên cạnh đó, người mua hàng cũng trở nên thông thái và duy lý hơn. 

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Sách Thế Giới Phẳng

Tác giả: Thomas Friedman

Năm xuất bản: 2005

“Thế Giới Phẳng” là một tác phẩm kinh điển của thế kỷ 21 về kinh tế, chính trị và sự vận động của thế giới mà bạn không thể bỏ qua. 

Tác giả đã tạo ra một thế giới phẳng bằng việc loại bỏ những rào cản về tôn giáo, văn hóa, địa lý, v.v, để nói về các vấn đề chung, cơ hội và thách thức của các quốc gia trên thế giới. Đây là căn cứ để các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp tự xác định cơ hội và thách thức của mình. 

Cuốn sách này khá dày, khoảng 700 trang, tuy nhiên nó sẽ mở ra cho bạn thêm nhiều góc nhìn mới và đi qua nhiều vấn đề to lớn khác của thế giới.

Sách Lẽ Phải Của Phi Lý Trí

Tác giả: Dan Ariely

Năm xuất bản: 2010

“Lẽ Phải Của Phi Lý Trí” là một trong những tác phẩm nổi bật của tác giả Dan Ariely. Cuốn sách sẽ làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận bản thân trong công việc và gia đình – và đặt những hành vi phi lý trí của chúng ta dưới một góc nhìn hoàn toàn khác.

Tại sao những khoản tiền thưởng lớn lại có thể làm cho các CEO làm việc kém hiệu quả hơn? Tại sao có sự khác biệt lớn giữa những điều mà chúng ta nghĩ sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc và những thứ thực sự mang lại hạnh phúc cho chúng ta? Và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đợi chúng ta khám phá.

Đọc thêm: Review Sách Nhà Giả Kim: Khen Gì và Chê Gì?

Tạm kết

Trên đây là review những cuốn sách nên đọc mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về các cuốn sách hay ho này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi hay chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach