BlogMôi TrườngPin Và Tác Hại Có Thể Bạn Chưa Biết

Pin Và Tác Hại Có Thể Bạn Chưa Biết

Pin – một trong những vật dụng vô cùng quan trọng đối với cuộc sống, nhưng cũng là nguyên nhân có thể gây hại đến môi trường sống của bạn!

Các viên pin thường chứa rất nhiều kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, Cadium… Nếu không được xử lý đúng cách, pin sẽ “gây hại” ngược với môi trường sống của con người. Chúng là một trong những nguyên do dẫn đến ô nhiễm đất, nước và thậm chí là nguồn nước ngầm nếu bị chôn lấp và ô nhiễm không khí bị đem đốt.

Lượng thủy ngân có trong một viên pin cũng có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1 mét khối đất trong 50 năm. Thủy ngân từ các nguồn ô nhiễm khi xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống hoặc hít thở, chúng có thể gây hại não, thận, hệ thống sinh sản và tim mạch…Chì gây rối loạn hoặc ngưng các phản ứng sinh hóa diễn ra bình thường trong cơ thể. Nhiễm độc kẽm gây nôn mửa nhiều và có thể bị chảy máu đường ruột, cơ thể run rẩy, không ổn định. Cadmium xâm nhiễm vào cơ thể người, nó sẽ là tác nhân dẫn đến nhiều loại bệnh như loãng xương, thiếu máu, suy gan thận,…

Đừng vứt pin cũ đi, hãy tái sử dụng hoặc đem đến các cơ sở thu nhận tái chế. Bên cạnh đó, ưu tiên sử dụng các loại pin sạc có thể sử dụng nhiều lần để giảm thiểu rác thải pin.

Thay vì mang bỏ pin ra ngoài môi trường, hãy đem đến các điểm thu gom và xử lý pin miễn phí nhé!

1. Tại Hà Nội

  • Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, đối diện số 45 phố Nghĩa Tân (phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy)
  • Nhà văn hóa phường Yên Hòa, số 288, đường Trung Kính (phường Yên Hòa, Cầu Giấy)
  • UBND phường Quán Thánh, số 12-14 đường Phan Đình Phùng (Quán Thánh, Ba Đình)
  • Bảo tàng Chiến thắng B52, số 157 Đội Cấn (Đội Cấn, Ba Đình)
  • UBND phường Thành Công, số 9 đường Thành Công (Thành Công, Ba Đình)

2. Tại HCM

  • UBND Phường 15, Quận 4 (132 Tôn Thất Thuyết, P.15, Q.4)
  • UBND Phường 17, Quận Phú Nhuận (22 Nguyễn Văn Trỗi, P.17, Q. Phú Nhuận)
  • UBND Phường 2, Quận Bình Thạnh (14 Phan Bội Châu, P.2, Q. Bình Thạnh) – UBND Phường 9, Quận 3 (82 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3) Nhà nhiều Lá 419/17 CMT8, Q10 (cả thứ 7, CN).
  • Siêu thị Mega Market, Đường Song Hành, KĐT An Phú – An Khánh, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • LẠI ĐÂY REFILL STATION: 3 chi nhánh tại Q2, Q7, Bình Thạnh

Hay bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhất bạn nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach