BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Bơ đong gạo nhà tôi" - Câu chuyện đồ cũ

“Bơ đong gạo nhà tôi” – Câu chuyện đồ cũ

  • Mẹ ơi “Đong mấy bơ gạo ạ?”
  • Hai bơ có ngọn nhé!

Đó là đoạn hội thoại mà tôi luôn nhớ tới mỗi lần cắm cơm. Chẳng cần phải là một chiếc cốc có vạch chia nhưng 2 bơ gạo đong từ chiếc bơ được làm từ vỏ hộp sữa luôn đủ cơm cho bốn người trong gia đình tôi, không thừa cũng không thiếu.

Tôi còn nhớ nó được bố làm từ vỏ hộp sữa, bố đục nắp và gõ lại miệng bơ nhẵn thín, vỏ bơ lại sáng bóng. Cứ thế, nó luôn âm thầm làm công việc của mình, lặng lẽ nằm trong thùng gạo qua năm tháng. Thùng gạo bố mẹ tôi cũng đã mua mới, riêng chỉ có chiếc bơ vẫn luôn đong gạo cho gia đình tôi.

Mới chỉ hôm qua bất giác tôi để ý đến nó, vỏ ngoài đã xỉn màu thô ráp, đôi chỗ còn méo mó do bị va đập. Nó đã chăm chỉ hoàn thành công việc suốt hơn 20 năm, đã đến lúc cần được nghỉ ngơi rồi. Không phải 2 bơ gạo không còn chính xác nữa mà là những vết oxi hóa đã chuyển màu làm ảnh hưởng tới bữa cơm cũng như sức khỏe khi ăn phải.

Những món đồ dù có gắn bó theo thời gian và chứa đựng nhiều kỉ niệm nhưng ta buộc phải thay thế. Không phải vì ta thích thú cái mới hay do không thể sửa chữa mà đơn giản chúng đang đem đến những điều không tốt đến sức khỏe thể chất hay tinh thần nên cần được thay mới.

Hãy mạnh dạn thay thế những điều, những thứ không còn tốt để hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach