BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Chiếc bút máy cũ" - Câu chuyện đồ cũ

“Chiếc bút máy cũ” – Câu chuyện đồ cũ

Màu mực tím và chiếc bút máy đã gắn liền với tuổi thơ của tôi.

Hồi ấy, mọi người hay viết mực đen hoặc tím xanh, tôi thì cứ chung thành với màu tím mộng mơ. Chiếc bút máy của MIC có cái bụng tròn tròn với ngòi bút đậm đã hằn lên từng trang vở. Hồi ấy, tôi ngại nhất là dùng mực. Bút mà tắc thì cách gì cũng không hết, mạnh tay vẩy thì vào áo của bạn. May là mực tím nên không tệ lắm. Lại có lúc, bút viết chưa khô gập vở vội nên nhoè mất nửa trang.

Lớn hơn, nét chữ tôi có phần nguệch ngoạc khi đổi sang bút bi. Mặc dù bút bi sạch và tiện hơn, nhưng tôi lại vẫn nhớ và thích bút mực nhất.

Ngày nay, người ta ít sử dụng bút mực hơn nhưng sự tinh tuý của bút mực vẫn còn nguyên vẹn. Chính bởi nét bút mềm mại của mình, bút mực còn có thể ứng dụng trong nghệ thuật viết chữ đẹp Calligraphy.

Tôi cũng tham gia bộ môn này, phần để được nhìn ngắm những con chữ thật đẹp trong ánh mực lấp lánh, phần là để lưu giữ những điều xưa cũ theo cách riêng của mình.

Các bạn cũng có thể tìm những món đồ xưa cũ bạn yêu trên Oreka nhé 👇🏻

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach