BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Hoài niệm đài Cassette" - Câu chuyện đồ cũ

“Hoài niệm đài Cassette” – Câu chuyện đồ cũ

Trong ký ức nhiều người, những năm 70, 80 là quãng thời gian khó khăn về mọi mặt, từ viên kẹo, hộp sữa, cân thịt heo cho đến đời sống tinh thần. Đĩa nhựa không còn được sản xuất nhiều và dần thay thế bằng băng cassette. Nhà nào mà có đài cassette là oách lắm. Hội trẻ con đều biết câu đùa “yêu anh đi, nhà anh có đài xập xình” của mấy anh trai dùng khi cưa cẩm crush cơ mà. Sang đầu những năm 90, việc sở hữu một chiếc Radio cassette không còn khó khăn với các gia đình trung lưu nữa.

Đài cassette đã làm thị trường sản xuất và ghi băng nhạc trong nước nhộn nhịp lên. Miền bắc có Hồ Gươm Audio, Trung tâm Hoa phượng đỏ Hải Phòng, Miền Nam có Dihavina, Vafaco, Rạng Đông, Kim Lợi… đua nhau cho ra đời những album mới. Nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc cách mạng, các vở cải lương, chèo… cũng được dàn dựng và thu âm để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thời buổi công nghệ chạy bằng cơm cũng có cái hay. Băng cassette chạy nhiều bị nhão, rít lại, phải đập tạch tạch vào lòng bàn tay nhưng nghe cũng vui tai. Nếu băng bị đứt thì phải cẩn thận tháo ra, lấy kéo cắt bỏ đoạn băng từ bị nhăn hai đầu, rồi lấy nhựa hồng xiêm, nhựa mít hay băng dính trắng dán vào với nhau. Lúc nghe lại thì câu được câu mất. Nên mới có câu chuyện vui là bài hát “Mùa Xuân bên cửa sổ”, bị cắt đúng chữ “hôn”, nên câu hát bị giật cục kiểu: “Cao cao bên cả sổ, có hai người… “rè rè” nhau”.

Dạo gần đây phong trào nghe lại băng cassette đang lên, đài cassette/radio lại được bán nhiều, các ca sĩ/ban nhạc cũng phát hành thêm phiên bản băng cassette cho sản phẩm âm nhạc của mình. Đúng là những thứ cổ cổ mà gợi cảm xúc thế này chẳng bao giờ cũ.

Bạn có kỷ niệm gì với những chiếc đài cassette không? Chia sẻ cùng Oreka nhé!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach