BlogSáchReview Sách Cây Olive Màu Trắng Chi Tiết

Review Sách Cây Olive Màu Trắng Chi Tiết

Có nên mua sách Cây Olive màu trắng hay không? Độc giả đánh giá cuốn tiểu thuyết Cây Olive màu trắng như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc về cuốn sách này, mời bạn cùng Oreka khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Về tác giả Cửu Nguyệt Hi

Cửu Nguyệt Hi là một nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc về thể loại ngôn tình. Cô ghi dấu với nhiều tác phẩm nổi bật, chẳng hạn như “Thời niên thiếu của anh và em”; “Freud thân yêu”, “Archimedes thân yêu”, v.v.

cây olive màu trắng sách, người đàn ông đang ngồi đọc sách, góc chụp từ phía sau lưng
Giới thiệu về tác giả Cửu Nguyệt Hi (Nguồn: Getty Images)

Các tác phẩm của Cửu Nguyệt Hi mang đến cho độc giả một cảm giác chân thực, với nét đặc trưng riêng biệt và các tình tiết sôi động, hấp dẫn, tạo nên sự nổi bật cho câu chuyện của nhân vật chính. Mỗi nhân vật trong tác phẩm được xây dựng một cách cụ thể, hợp lý và chặt chẽ, từ đó tạo ra một bức tranh về con người đa dạng, phong phú.

“Cây Olive màu trắng” là cuốn sách thứ 3 của tác giả Cửu Nguyệt Hi được chuyển thể thành phim. Bộ phim “Cây Olive màu trắng” đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực từ công chúng. 

Giới thiệu về cuốn sách “Cây Olive màu trắng”

Tác giả chia sẻ rằng, bản đầu tay của tác giả không phải là phiên bản hiện tại của tác phẩm. 

“Cây olive màu trắng” mang đến cho độc giả một cái nhìn chân thật và giản dị về cuộc sống trong thời kỳ chiến tranh, nơi cận kề của sự sống và cái chết. Từ hai người tưởng chừng như xa lạ, nhưng cuối cùng họ lại trở thành những ảnh ghép của nhau. Cái kết của truyện khiến không ít người khỏi xót xa khi cả hai nhân vật không thể cùng nhau sống đến trọn đời. 

Cuốn sách viết về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật trong thời chiến, nữ chính là Tống Nhiễm – một cô phóng viên chiến trường và nam chính là Lý Toản – một người lính đang làm nhiệm vụ tại nước D.

Hình ảnh Lý Toản được tác giả khắc họa rất đỗi gần gũi và bình dị. Nếu anh không mặc quân phục đi trên đường có lẽ không ai biết anh đã từng là một người lính chiến đấu trên chiến trường khắc nghiệt. 

Hình ảnh cô phóng viên chiến trường can đảm – Tống Nhiễm cũng vậy, một cô gái dũng cảm, tâm huyết với nghề, dù không trực tiếp cầm súng chiến đấu, nhưng cô dùng ngòi bút của mình để phản ánh sự thực khốc liệt của chiến tranh. 

Đọc thêm: Review Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi: Điểm Khen Và Điểm Chê

Tiểu thuyết ngôn tình “Cây Olive màu trắng” nói về điều gì?

“Cây Olive màu trắng” không đơn thuần là một cuốn sách về tình yêu đôi lứa, mà còn hàm chứa cả những lý tưởng, ước mơ và hoài bão về một ngày hòa bình. 

Trên mảnh đất đầy bom rơi đạn lạc, anh chỉ cho cô một cây olive màu trắng. Màu trắng ở đây vừa tượng trưng cho sự khốc liệt, đau thương của chiến tranh, vừa thể hiện cho tình yêu thuần khiết, dịu dàng của đôi tình nhân.

Người chưa từng thấy sẽ lớn tiếng bảo: Trên đời này không thể nào có cây olive trắng!

Chỉ có anh và cô biết, cây olive trắng thật sự tồn tại. Bởi hôm ấy họ đã cùng ngắm nhìn với nhau. 

Cây olive trắng dưới bầu trời sa mạc xanh trong, còn họ ở bên nhau, chứng minh rằng mọi chuyện không phải một giấc mộng

Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, cô gái và chàng trai vô tình gặp gỡ và bén duyên với nhau. Khi hai người vừa kịp nhận ra tình cảm của nhau, biến cố bắt đầu ập đến. 

Vì một bức ảnh đoạt giải Tống Nhiễm đã bị cộng đồng mạng chỉ trích bằng những điều không hay vì cho rằng cô kiếm tiền bằng sự khổ nạn của người khác. Dù là người theo chủ nghĩa lý tưởng, song cô hiểu về thực tế xã hội, cũng như không ảo tưởng về một thế giới tinh khiết. 

Vì sai lầm, hoặc kết quả không hoàn mĩ mà hoàn toàn phủ định hoặc bẻ cong mục đích tốt đẹp ban đầu của một người thì có chút tàn nhẫn.

Còn Lý Toản vì một quyết định lúc cấp bách mà cả đời sống trong hối tiếc và không thể tha thứ cho bản thân, và càng có lỗi với Tống Nhiễm. 

Vì bình an của nước D, Lý Toản đã đánh đổi bằng cả cơ thể, tinh thần và cả bờ vai vững chắc dành cho Nhiễm Nhiễm của anh.

Khi chiến tranh kết thúc, anh không được về nhà mà trở thành một kẻ điên loạn, vất vưởng, lang thang nơi xứ người. Người thiếu niên ấm áp và nhiệt huyết đó sẽ mãi không thể trở về nhà. 

truyện cây olive màu trắng, hình ảnh cô gái đang chăm chú đọc sách
Truyện Cây Olive màu trắng kể về điều gì? (Nguồn: Getty Images)

Mẹ của Tống Nhiễm từng nói, Tống Nhiễm và Lý Toản là hai con người thuần khiết và lương thiện hiếm có còn sót lại, họ như hai hòn đảo cô độc trên cõi đời này. Cuối cùng, hai con người này đi ngược lại dòng đời mà gặp được nhau. 

Chiến tranh qua đi để lại cho những người đã từng tham gia vào cuộc chiến những vết thương sâu hoắm cả thể xác lẫn cả tâm hồn. 

Người ta nói rằng, thời gian sẽ xóa nhòa mọi vết thương, nhưng không, có những vết thương không thể lành lại được nữa. Bởi vậy, cho đến năm con của Lý Toản và Tống Nhiễm được 9 tuổi, anh đã tự sát bằng khẩu lục tự chế của mình. 

Tống Nhiễm không khóc mà chỉ nhẹ nhàng hôn anh thật lâu và khẽ nói “Anh Toản, vất cả cho anh rồi”.

Và rồi không lâu sau đó, Tống Nhiễm đi lấy tin chiến tranh và cũng không may qua đời vì đạn lạc khi đang cố gắng cứu một đứa bé. 

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Độc giả nói gì về tiểu thuyết ngôn tình “Cây Olive màu trắng”?

Cây Olive màu trắng review tốt hay tệ? Độc giả nói gì về “Cây Olive màu trắng” cùng Oreka khám phá ngay trong phần dưới đây nhé.

Đọc giả Thu Minh chia sẻ,

Mình không cảm thấy như đang đọc mà chính là như đang xem một bộ phim!
Đây là cuốn sách thứ 3 mà mình đọc của Cửu Nguyệt Hi. Càng thêm ngưỡng mộ tài năng của tác giả này, cách viết rất chân thực, gần gũi, xây dựng nhân vật không bị quá hoa mỹ nhưng ai cũng đều có giá trị riêng dù nó lộ rõ hay ẩn đi.
Với cuốn sách này, đây là cuốn sách viết về việc chống chiến tranh đầu tiên mà mình đọc. Mình cũng không nghĩ là sẽ đọc một cuốn truyện tình cảm chiến tranh như thế này. Mình đã không khóc suốt một cuộc hành trình từ đầu đến gần cuối truyện dù chiến tranh dưới ngòi bút của Cửu Nguyệt Hi hiện lên hào hùng đấy nhưng bi thương, đầy mất mát và rồi mình đã bật khóc ở những trang cuối cùng vì kết quả mà nó mang lại. Một cái kết happy ending cho 2 nhân vật chính nhưng vẫn khiến người đọc cảm thấy đau xót vì những gì 2 người phải gánh chịu, tình yêu của họ phải gánh chịu sau cuộc chiến,hậu quả là có thật. Nhưng mình nghĩ như vậy là hợp lý, hợp lý với hoàn cảnh mà tác giả xây dựng cho nhân vật. Cuộc sống phải tiếp tục theo hành trình như vậy và việc Tống Nhiễm tìm thấy Lý Toản sau khói lửa chiến tranh đã là một điều vượt quá ” cuộc sống”.

Bạn đọc Nguyên Nhi chia sẻ cảm nhận về cuốn sách này,

Mọi người có thể quên họ, nhưng mảnh đất ấy sẽ mãi ghi nhớ.
Nó khiến cho tôi tưởng tượng chân thật như cảm nhận được thế giới trong sách vậy. Nhân vật Tống Nhiễm – Lý Toản và những nhân vật khác làm ta liên tưởng tới chiến tranh tàn khốc, bi thương. Họ chấp nhận mất mát và vượt qua tất cả để tiếp nhận hạnh phúc. Chủ đề chiến tranh xuất hiện trong môn lịch sử ghi 1 cách khô khan khiến tôi không thể nhìn nhận được, tôi phải cảm ơn tác giả vì đã cho ra bộ tiểu thuyết này giúp ta thấu hiểu hơn về những mất mát của những người trong các cuộc chiến tranh, sự thiện lương xen lẫn cái xấu xa. Chương cuối khiến tôi bồi hồi, xúc động vô cùng.

Bạn đọc có nickname Phương Yêu chia sẻ,

Cuốn sách thứ 2 đọc về đề tài chiến tranh. Truyện ngôn tình nhưng lại rất thật. Đọc xong mà mình cứ day dứt mãi, một cảm giác thật khó chịu, Mình đã khóc suốt sau khi đọc chương cuối cùng vì kết quả mà nó mang lại: “Những năm qua, con đã đi đến rất nhiều nơi, gặp gỡ vô số người, duy chỉ có tâm hồn của bố mẹ vẫn là điều dịu dàng nhất. Được chứng kiến cuộc đời của bố mẹ là điều may mắn và cảm kích nhất đời con”.

Đánh giá cá nhân về cuốn truyện “Cây Olive màu trắng”

Các trang sách giúp mình hình dung rõ hơn về sự khốc liệt của chiến tranh. Chiến tranh qua đi, nhưng để lại phía sau là bao nhiêu nỗi mất mát và những vết thương không thể chữa lành.

Đọc xong cuốn sách này, mình thầm cảm ơn vì đã được sinh ra trong thời bình và tự nhắc nhở bản thân hãy trân trọng những gì mà ông cha ta đã bỏ cả xương máu để bảo vệ hòa bình.

“Cây Olive màu trắng” mang đến cho mình nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau lúc nhẹ nhàng sâu lắng, lúc dồn dập, kịch tính.

Mình thương nhân vật chính đến các nhân vật phụ, thương con người của họ, cảm phục lý tưởng của họ, thương sự bao dung và độ lượng, thương những tâm hồn thuần khiết.  

cây olive màu trắng review cá nhân
Giữa thế giới hơn 7 tỷ người, gặp được nhau không phải vô tình mà là một cái duyên (Nguồn: Getty Images)

Giữa thế giới hơn 7 tỷ người, gặp được nhau không phải vô tình mà là một cái duyên. Trớ trêu thay cái duyên ấy lại được bén trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt.

“Cây olive trắng dưới bầu trời sa mạc xanh trong, còn họ ở bên nhau, chứng minh rằng mọi chuyện không phải một giấc mộng.”

Nước D đã lấy đi tuổi xuân, sức trẻ, thể xác của họ nhưng họ không hối hận, họ luôn tin rằng cây Olive mà họ nhìn thấy giữa sa mạc tàn khốc không phải là ảo ảnh mà là giấc mơ về một đời bình an. 

Cây truyện khép lại để lại trong mình nhiều vấn vương về mối tình đẹp, về những lý tưởng và hành động cao cả của hai nhân vật và đại diện cho những người cùng tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ấy. 

Đọc thêm: Review Những Cuốn Sách Nên Đọc

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ về cuốn sách “Cây Olive màu trắng” mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến nhiều thông tin hữu ích về cuốn sách này. 

Đây là một cuốn sách ngôn tình rất đáng đọc, nếu có thể bạn hãy thử đọc và gửi lại cảm nhận của mình cho Oreka nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach