BlogSáchReview Sách Trên Đường Băng: Có Nên Mua Đọc Hay Không? 

Review Sách Trên Đường Băng: Có Nên Mua Đọc Hay Không? 

Có nên mua sách Trên đường băng không? Sách Trên đường băng có đáng để đọc? rên đường băng review như thế nào? Để giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, trong bài viết này Oreka sẽ review sách Trên đường băng.

Về tác giả Tony Morning

Tony Morning là ai? Chắc hẳn, nhiều bạn cũng giống như Oreka cũng đang tò mò về vị tác giả này. Thông tin của tác giả cuốn sách nổi tiếng Trên đường băng vẫn là một ẩn số.

Tác giả này cũng từng viết rằng “Các bạn không cần tìm kiếm Tony Buổi Sáng là ai, hãng Phượng Tím ở đâu nhé. Nếu một ngày nào đó bạn thấy Tony trên tivi hay báo đài thì Tony đã có mưu cầu thương mại kiếm tiền, hoặc ham danh ham lợi rồi”.

review cuốn sách trên đường băng
Review cuốn sách “Trên đường băng” (Nguồn: Getty Images)

Chỉ biết rằng, Tony là tên tiếng Anh của tác giả, còn “Morning” là mong muốn cạnh tranh với các tờ báo lớn trên thế giới như New York Morning, Bangkok Morning 

Có lẽ, chủ đích của tác giả là muốn độc giả tập trung hoàn toàn vào những trang sách, bài học giá trị. 

Hai tác phẩm nổi bật của tác giả được đông đảo bạn đọc biết đến là “Cafe buổi sáng cùng Tony”“Trên đường băng”. Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn về một trong hai tác phẩm nổi tiếng này là “Trên đường băng”. Cùng đón đọc nhé.

Đọc thêm: Review Sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu: Có Đáng Để Đọc?

Sơ lược về sách “Trên đường băng

Trên đường băng là tập hợp những câu chuyện được tác giả đăng tải trên fanpage Tony Buổi Sáng. Đối tượng hướng đến của cuốn sách là các độc giả trẻ, đặc biệt là những bạn đang gặp “khủng hoảng” ở giai đoạn đôi mươi. 

Được xuất bản vào năm 2015 và nhanh chóng được sự đón nhận của độc giả, cuốn sách được tái bản nhiều lần với hơn 200.000 bản in được phát hành. “Trên đường băng” lọt top những cuốn sách bán chạy nhất năm 2018 và 2019. 

Trong phần tiếp theo, Oreka sẽ review sách Trên đường băng một cách chi tiết.

Cuốn sách “Trên đường băng” nói về điều gì?

Trên đường băng được chia làm 3 chương, bao gồm: 

  • Chuẩn bị hành trang
  • Trong phòng chờ máy bay
  • Lên máy bay

Ba giai đoạn này tương ứng với các giai đoạn của người trẻ chạy đà để sẵn sàng bước vào thế giới rộng lớn, bao la. 

Với giọng văn hài hước, ngôn từ đơn giản, câu chuyện gần gũi với giới trẻ đang trong giai đoạn trưởng thành. Cuốn sách trang bị cho người đọc kiến thức, và truyền động lực cho người trẻ vượt qua những “khủng hoảng” của tuổi trẻ và chuẩn bị hành trang vững vàng để chinh phục một thế giới. 

review sách tony trên đường băng
Review sách Tony “Trên đường băng” (Nguồn: Getty Images)

Cuốn sách đặc biệt nhấn mạnh đến thái độ tích cực của việc học – yếu tố quyết định đến sự phát triển của con người. 

Cuốn sách không chỉ có giá trị với người trẻ, mà còn coi là một cuốn cẩm nang cho các bố mẹ trong việc dạy dỗ, và hỗ trợ con cái một cách đúng đắn, giúp trẻ phát triển toàn diện. 

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Độc giả nói gì về cuốn sách Trên đường băng

Review cuốn sách Trên đường băng như thế nào? Cuốn sách “Trên đường băng” được nhận xét như thế nào? Trên trang goodreads, review Trên đường băng nhận được hơn 5.848 đánh giá, số điểm trung bình nhận được là 4.16/5.

Cùng điểm qua một vài bình luận của độc giả về cuốn sách này nhé.

Bạn Quốc Anh chia sẻ, 

Đó là một cuốn sách tốt. Tác giả chia sẻ những câu chuyện ngắn giúp tôi học được nhiều kỹ năng mềm, kinh nghiệm hữu ích, v.v.

Bạn Nhân Nguyễn chia sẻ, 

Theo quan điểm của tôi, đây là một cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng và rất truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tôi thích phong cách viết phóng đại và châm biếm của anh ấy. Thay vì nêu quan điểm của mình một cách quả quyết và nghiêm túc, những quan điểm này lại được lồng ghép trong nhiều câu chuyện ngắn vui nhộn (có thể là do tưởng tượng), không chỉ phản ánh những vấn đề xã hội mà còn đưa ra những lời khuyên tinh tế cho thế hệ trẻ về cách sống một cuộc sống có ý nghĩa. Sau khi đọc qua cuốn sách, tôi có thể tổng hợp những gợi ý của anh ấy thành 3 điểm chính: học tập chăm chỉ, làm việc chăm chỉ và tập luyện chăm chỉ. Mặc dù những quan điểm này thực sự hiển nhiên nhưng đôi khi trong cuộc sống chúng ta quên theo đuổi một trong những yếu tố đó, và cuốn sách này như một lời nhắc nhở và một chút động lực để bạn hoàn thành chúng và có một cuộc sống thực sự ý nghĩa và hạnh phúc.
Mình đọc một số ý kiến ​​cho rằng sách không cung cấp kiến ​​thức gì mới nên thực sự không đáng đọc. Nửa đầu thực tế là “cuốn sách không cung cấp bất kỳ kiến ​​thức mới nào”, tôi khá đồng ý với điều này. Nhưng nửa sau, với tôi, tôi rất thích đọc vài câu chuyện trong sách, với một tách cà phê vào buổi sáng để cảm thấy một chút niềm vui (vì nó vui nhộn) và một chút động lực để hoàn thành to-do list của mình. ngày. Nhìn chung, tôi muốn đánh giá cuốn sách tạo động lực này 5 sao.

Bạn Troye Trân cho biết, 

Phong cách viết cực kỳ thân thiện, hài hước và tràn đầy sức sống. Người viết khiến bạn cảm thấy như mình là bạn của anh ấy và anh ấy đang chia sẻ kinh nghiệm sống của mình với bạn để mọi bài học được học sâu sắc và dễ dàng hơn, tôi luôn ghi nhớ những bài học mà bạn phải mở mang đầu óc, đừng ích kỷ và đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích vì nó sẽ khiến bạn bỏ lỡ mọi cơ hội lớn lao, tuyệt vời cho cuộc đời mình. Đây là loại sách nổi tiếng và phải đọc ở Việt Nam.

Bạn Hạ Phạm Hồ Trúc chia sẻ, 

Cuốn sách truyền động lực để người trẻ vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân để hội nhập quốc tế. “Trên đường băng” phù hợp với người đang cần tìm động lực để làm gì đó, chứ không thích hợp cho những bạn đang mất định hướng hay không biết làm gì, bởi cuốn sách không có một lời khuyên cụ thể nào. Cuốn sách giúp suy nghĩ của bạn trở nên thiếu thực tế và khiến bạn bối rối không biết phải làm gì sau khi đọc. Lối viết của Tony rất trân thật và dễ đọc.

Đánh giá cá nhân về sách Trên đường băng

Bài học rút ra từ cuốn sách Trên đường băng là gì? Cuốn sách này thực sự hữu ích cho mình, một người đang trong độ tuổi đôi mươi và gặp chút vấn đề trên hành trình trưởng thành. Nếu bạn cũng giống mình, thì cuốn sách có thể giúp bạn “ổn” hơn đấy.

trên đường băng
Đánh giá cuốn sách “Trên đường băng” (Nguồn: Getty Images)

Các câu chuyện trong sách khá gần gũi, kèm giọng văn giản dị nên rất dễ đọc và cảm nhận. 

Đương nhiên, cuốn sách sẽ chẳng thể giúp bạn tốt hơn nếu bạn không tự mình thay đổi. 

“Nếu chúng ta không thể nhận thức được mọi thứ, đặc biệt đối với bản thân của mình là ai, sứ mệnh cuộc đời mình là gì thì sẽ không cảm nhận được một cuộc đời ý nghĩa, hối tiếc”

Mong rằng, những gợi ý của cuốn sách sẽ khuyến khích và truyền động lực để bạn phát triển bản thân một cách hiệu quả, chẳng hạn như học ngoại ngữ, chăm tập thể dục thể thao, đọc nhiều sách, chăm đi du lịch và khám phá, v.v.

Dưới đây là một số bài học giá trị được rút ra từ tác phẩm mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn:

  • “Say no” với căn bệnh “hào hứng một phút”.
  • Tư duy sống theo hướng tích cực.
  • Ưu tiên đầu tư về trí lực, thể lực và kỹ năng trong công việc và cuộc sống.
  • Sống có đạo đức, kỷ luật, cẩn thận và tỉ mỉ.
  • Hãy sống lành mạnh để trở thành người mà bản thân mong muốn. Là nhà tranh xiêu vẹo hay tòa cao ốc chọc trời thì nên móng là thứ giúp nó cân bằng.

Mua sách “Trên đường băng” ở đâu? Bạn có thể tìm mua sách ngay trên website của Oreka ngay nhé.

Đọc thêm: Review Sách Không Gia Đình: Bài Học Làm Người Tử Tế

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review sách Trên đường băng mà Oreka muốn gửi đến bạn. Mong rằng, với những review trên đã cung cấp đến bạn nhiều gợi ý hay ho về cuốn sách self help thú vị này. 

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach