BlogSáchReview Sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu: Có Đáng Để Đọc?

Review Sách Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu: Có Đáng Để Đọc?

Có nên đọc “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu không?” Bài học rút ra từ cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? là gì? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn cùng tham khảo bài viết review sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? dưới đây nhé.

Về tác giả Rosie Nguyễn

Rosie Nguyễn tên thật là Nguyễn Hoàng Nguyên, cô vừa là một nhà văn, blogger du lịch, huấn luyện viên Yoga. Cô ghi dấu ấn với hành trình chu du khắp nơi và chia sẻ những trải nghiệm của mình có được qua những trang sách và blog cá nhân.

review tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
Review “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” (Nguồn: Getty Images)

Hiện tại cô đã cho ra mắt 5 tác phẩm và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng độc giả, bao gồm:

  • Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?
  • Ta ba lô trên đất Á
  • Mình nói gì về hạnh phúc?
  • Trên hành trình tự học 
  • Làm thế nào để đọc sách hiệu quả (Đồng tác giả với Nguyễn Cảnh Bình, Nguyễn Thụy Anh)

Giới thiệu sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”

Cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” được xuất bản vào năm 2016 và mau chóng trở thành một tác phẩm được giới trẻ yêu thích.

Tác phẩm dành chiến thắng hạng mục “Sách được bạn đọc yêu thích” năm 2018 với hơn 45.000 phiếu bầu từ độc giả trên cả nước.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” là sách gì? Đây là một cuốn sách về kỹ năng sống, chia sẻ những trải nghiệm chân thật cả lý thuyết lẫn thực hành, mang lại động lực và nhiệt huyết bền vững cho con người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Giá sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” nhiêu tiền? Theo đó, cuốn sách cũ này đang được bán trên Oreka với giá chỉ từ 35.000 vnđ, thấp hơn một nửa với sách mới.

Nội dung cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? bao gồm 5 phần như sau:

  • Phần 1: Tôi đã học như thế nào?: Trong phần này tác giả tập trung chia sẻ những phương pháp học tập tốt nhất cho các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường.
  • Phần 2: Học đi đôi với hành: Trong phần 2, tác giả chia sẻ rất nhiều câu chuyện thôi thúc tiềm năng của bản thân để tìm kiếm đam mê của cho mình, phần này dành cho các bạn sắp ra trường và đang tìm kiếm một hướng đi.
  • Phần 3: Đi là một cách tự học: Việc học lý thuyết thôi là chưa đủ, chúng ta cần đi ra ngoài thế giới để trải nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ.  
  • Phần 4: Lấp lánh trước khi tỏa sáng: Đây là phần thúc giục các bản trẻ hãy theo đuổi đam mê của chính mình để từng bước trưởng thành hơn
  • Phần 5: Quà tặng kèm: Trong phần này, tác giả gửi đến độc giả những lời khuyên hữu ích giúp các bạn trẻ giải quyết những vấn đề, khủng hoảng mà bản thân đang gặp phải.

Đọc thêm: Review Sách Hoàng Tử Bé Và Bài Học Rút Ra

Cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” nói về điều gì?

Ý nghĩa cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? là gì? Ai cũng có một quãng thời gian tuổi trẻ như nhau, nhưng cách sử dụng chúng của mỗi người lại có sự khác biệt. 

Cuốn sách giống như một lời tâm sự nhẹ nhàng của tác giả với người đọc, qua đó giúp họ tự tin hơn trên hành trình cuộc đời của mình.

giá sách tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” khuyên chúng ta điều gì? (Nguồn: Getty Images)

Từng chương sách là từng trải nghiệm thực tế của bản thân tác giả. Từ một sinh viên Ngoại thương, đánh giá về bản thân sai lầm khi nghĩ rằng việc học trên trường là quan trọng nhất mà quên mất việc tự học, trau dồi kiến thức, hay tiếc tiền khi mua sách. Sau cùng cô chọn bước vào hành trình khám phá thế giới với tư cách là một người “du lịch bụi” và có thêm câu chuyện “Ta ba lô trên đất Á”.

“Các bạn trẻ không nên bỏ phí tuổi trẻ của mình vào những thú vui khác mà quên đi việc đọc sách mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng”. Tác giả cho rằng, “sách chính là cả thế giới”, thực vậy, việc đọc sách mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp con người mở mang thêm kiến thức, thư giãn bản thân, phát triển toàn diện hơn, v.v. Có thể nói, đọc sách là một trong những điểm nổi bật của tác phẩm này.

Bên cạnh đó, tác phẩm giống một cuốn cẩm nang hữu ích để có một hành trình mới mẻ cho dân công sở – người đang chịu nhiều áp lực, mệt mỏi. Đôi khi chúng ta cần thay đổi môi trường làm việc để tìm nguồn cảm hứng mới, biến công việc thành đam mê và tạo ra những bước ngoặt cho bản thân.

Độc giả nói gì về cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”?

Sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được review tệ hay tốt? Trên trang goodreads, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” nhận được hơn 14.450 đánh giá và đạt 4.22/5. Bạn đọc review sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? như thế nào? Cùng xem nhé.

Bạn Thương Triệu chia sẻ,

Đọc hay các bạn trẻ nên đọc và thấu hiểu được giá trị của tuổi trẻ. Không nên lãng phí thời gian của bản thân.

Bạn Thu Hồng chia sẻ, 

Khi đọc cuốn sách này mình cảm nhận một nguồn năng lượng dồi dào đang thôi thúc mình đứng dậy và khám phá thế giới xung quanh.

Bạn Thanh Tuấn chia sẻ,

Từ ngày đọc xong cuốn sách này, tôi bắt đầu đọc nhiều hơn và tôi cũng cảm nhận được những điều tích cực mà các đầu sách mang lại cho mình. Do đó, tôi cũng muốn nói với bạn rằng, hãy cố đọc nhiều lên nhé.

Bên cạnh những lời khen thì cuốn sách cũng nhận phải một số lời chỉ trích, chẳng hạn như sau:

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu thuộc thể loại gì? Lại là Self-help? Nội dung giống với các cuốn sách self-help khác và gần như khó áp dụng vào thực tế.

Đọc thêm: Top 10 Cuốn Sách Văn Học Kinh Điển Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

Đánh giá cá nhân về tác phẩm

Bài học rút ra từ cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? là gì? Cảm nhận về cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? mình thấy là cuốn sách nên đọc cho những ai đang gặp khó khăn hay có chút khủng hoảng trong độ tuổi trẻ. Cuốn sách giúp bạn có thêm động lực để cố gắng vượt qua “chướng ngại vật” của tuổi trẻ.

Cuốn sách khuyến khích người đọc tích cực đọc sách hơn, bởi thói quen này sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho bản thân bạn và xã hội.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? 

– 70.000 đồng đúng không?” 

Điều này sẽ trở thành sự thật khi bạn không chiêm nghiệm, rút ra bài học từ cuốn sách và áp dụng vào cuộc sống thực tế của bản thân.

tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu review
“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” review cá nhân (Nguồn: Getty Images)

Tuổi trẻ mỗi người chỉ có một, một khi đã qua rồi chúng ta sẽ không thể quay lại được nữa. Không có một con số nào có thể định giá tuổi trẻ. Tuổi trẻ vô giá, vậy chúng ta làm sao sử dụng chúng cho thật đúng đắn và hiệu quả.

Những chia sẻ từ chính những trải nghiệm thực tế của tác giả sẽ đưa cho bạn một số gợi ý quý báu để bạn có một tuổi trẻ ý nghĩa nhất.

Mỗi người là một cá thể riêng biệt, có những điều đúng với người này, nhưng lại không thực sự phù hợp với bạn. Do đó, bạn cần nhìn nhận và áp dụng đúng đắn những lời khuyên vào cuộc sống thực tế của mình.

Dưới đây là một vài đoạn trích trong cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? mà mình muốn gửi đến bạn:

“Không quan trọng là mình học trường gì, quan trọng là mình tự học thế nào. Thành công không hề ưu tiên những người dán mác Bách khoa, Kinh tế, Ngoại thương hay du học.”

“Học thật nhiều, làm thật nhiều, đi thật nhiều, gặp gỡ thật nhiều người và chứng kiến nhiều điều. Phấn đấu dấn thân xông pha trải nghiệm là cách tốt nhất để xây dựng nền tảng tiền đề cho tương lai.”

“Khi mọi thứ đang chống lại bạn, hãy nhớ rằng, máy bay cất cánh bằng cách bay ngược chiều gió chứ không phải xuôi chiều gió.”

“Hãy mỉm cười, nhìn lên bầu trời cao xa. Dù là ngày trời xanh nắng đẹp hay ngày mây mù âm u, thì bạn cũng sẽ không có cơ hội nhìn thấy bầu trời chính xác như thế này lần nữa. Hãy bơi đi.”

“Ta chỉ có một cuộc đời để sống, sao không làm những điều thực sự có ý nghĩa với bản thân?”

Đọc thêm: Review Sách Nhà Giả Kim: Khen Gì và Chê Gì?

Tạm kết

Trên đây những chia sẻ review sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? của tác giả Rosie Nguyễn mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã hé lộ đến bạn nhiều thông tin thú vị về cuốn sách này.

Khi nào đọc xong nhớ quay lại bình luận cảm nhận của mình về cuốn sách này để Oreka và mọi người cùng biết nhé. Nếu bạn muốn đọc review của cuốn sách nào khác, để lại bình luận để Oreka giúp bạn nhé. 

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach