BlogSáchReview Sách Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo Chi Tiết

Review Sách Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo Chi Tiết

Review sách Yêu những điều không hoàn hảo như thế nào? Sách “Yêu những điều không hoàn hảo” nói về điều gì? Có nên mua sách “Yêu những điều không hoàn hảo” không? Để trả lời những thắc mắc này, mời bạn cùng Oreka khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về đại đức Hae Min

Đại đức Hae Min tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Tôn giáo học tại Đại học Harvard, sau đó tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Princeton. Đại đức ở lại Mỹ và giảng dạy về tôn giáo tại Trường Đại học Hampshire, Massachusetts.

review yêu những điều không hoàn hảo
Review Yêu những điều không hoàn hảo (Nguồn: Getty Images)

Mùa Xuân năm 2000, ông quyết định xuất gia theo tông phái Tào Khê – một tông phải tiêu biểu của Phật giáo Hàn Quốc. 

Đến năm 2015, đại đức Hae Min trở về Hàn Quốc và mở trường điều trị tâm hồn miễn phí cho những người gặp biến cố trong cuộc sống, trong lòng nhiều khổ tâm. Tại Hàn Quốc, đại đức Hae Min có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ của quốc gia này, trang Twitter của ông hiện có hơn 1 triệu người theo dõi

Một trong những tác phẩm của đại đức được nhiều độc giả biết đến và yêu thích là cuốn “Yêu những điều không hoàn hảo”. Trong phần tiếp theo này, mời bạn cùng Oreka khám phá chi tiết hơn về cuốn sách đặc biệt này nhé.

Sơ lược về cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo

“Yêu những điều không hoàn hảo” là tác phẩm thứ 2 của đại đức Hae Min và sớm trở thành cuốn sách bán chạy nhất Hàn Quốc năm 2016. Không chỉ vang danh ở xứ sở kim chi, cuốn sách tiếp tục được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau và nhận được sự quan tâm và yêu mến của độc giả trên toàn thế giới.

“Yêu những điều không hoàn hảo” là sách gì? Đây là một cuốn sách kỹ năng sống thú vị giúp người đọc biết cách yêu và chấp nhận những điều không hoàn hảo của bản thân. Cùng Oreka khám phá chi tiết hơn những điều mà cuốn sách này muốn gửi đến độc giả là gì nhé.

Đọc thêm: Review Sách Không Gia Đình: Bài Học Làm Người Tử Tế

Cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo nói về điều gì?

Bạn có bị ám ảnh bởi sự “hoàn hảo” không? Hãy trả lời câu hỏi này ở phần bình luận sau khi đọc hết bài viết nhé.

“Yêu những điều không hoàn hảo” là một tác phẩm nhẹ nhàng và sâu lắng giúp chữa lành những tâm hồn còn nhiều khổ tâm và yêu bản thân mình hơn. 

Mỗi trang sách là một bài học, dạy bạn cách sống đơn giản, ý nghĩa, enjoy với cuộc sống.

yêu những điều không hoàn hảo sách
Yêu những điều không hoàn hảo sách có gì hay? (Nguồn: Getty Images)

Một vài trích dẫn hay ho trong cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua:

“Không chỉ khi làm tốt những điều mà xã hội đòi hỏi mới làm cho bạn trở nên quan trọng, đơn giản việc tồn tại đã đủ khiến bạn trở nên quan trọng và xứng đáng được yêu thương.”

“Trong tình yêu, ngoại trừ tình yêu, không có lý do nào khác tồn tại.”

“Người bất hạnh là người chỉ nhìn thấy lỗi lầm của người khác.”

“Mỗi cuộc gặp gỡ thường cần một chút hối tiếc để tạo sự mong đợi cho cuộc gặp gỡ tiếp theo.”

“Chăm sóc bản thân trước không phải là hành động ích kỷ; chỉ khi bản thân hạnh phúc, bạn mới làm hạnh phúc những người xung quanh.”

“Kỳ vọng lớn sẽ làm trật đường mối quan hệ. Khi cảm thấy khó khăn, hãy tự kiểm tra. Liệu bạn và đối phương có đặt kỳ vọng quá cao không?”

“Khi bạn biết trân trọng chính mình, thế gian sẽ bắt đầu trân trọng bạn.”

Đọc thêm: Top 10 Cuốn Sách Văn Học Kinh Điển Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

Đọc giả nói gì về cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo?

Review sách Yêu những điều không hoàn hảo được đánh giá như thế nào? Trên trang goodreads, cuốn sách này đang nhận được hơn 12.000 lượt đánh giá với số điểm trung bình là 4.23/5.

Độc giả đánh giá như thế nào về cuốn sách “Yêu những điều không hoàn hảo”? Cùng Oreka tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Bạn đọc Như chia sẻ,

Đối với mình thì cuốn sách không chỉ là những lời chia sẻ, nó giúp mình có một cái nhìn bao dung hơn trong cuộc sống, giúp mình cảm thấy trân trọng hơn những điều bình dị, giúp tâm hồn mệt mỏi cảm thấy được an ủi và còn giúp những vết thương lòng chợt dịu lại. Bình yên có lẽ là từ mình dùng để miêu tả về cuốn sách này. Dù đọc lần đầu hay thi thoảng có mở ra nghiền ngẫm lại, thì mình vẫn cảm thấy vô cùng bình yên. Chính vì cảm giác ấy mà mình thực sự rất rất yêu cuốn sách này.

Bạn Vân Anh cũng có chia sẻ,

Nếu như bạn đang tuyệt vọng vì không tìm được một công việc như ý sau khi tốt nghiệp, bạn là người hay nhìn vào thành công của người khác để rồi tự ti với chính bản thân mình. Nếu bạn là người luôn nỗ lực đạt đến vị trí cao nhất để tìm kiếm sự an toàn đến mức ám ảnh, hay chỉ đơn giản là bạn cảm thấy mối quan hệ giữa bạn và ai đó đang dần xa cách. Tin mình đi, đây là quyển sách bạn cần đọc ngay lúc này.

Bạn Bảo Bảo chia sẻ đôi điều về cuốn sách này như sau,

Một cuốn sách dành cho những người cần chữa lành vết thương lòng, là bàn tay giữ lấy bạn trong vòng quanh ngông cuồng của cuộc đời.Tôi gửi tặng cuốn sách này cho chính bản thân tôi với hy vọng nó sẽ được chữa lành và tìm lại đường về đúng nơi nó cần ở.

Bạn đọc Emma lại có chia sẻ khác về cuốn sách self-help này,

Tôi thấy rằng, những lời khuyên trong sách có vẻ nhàm chán và lỗi thời, không dựa trên một nghiên cứu cụ thể nào mà chỉ dựa trên cảm nhận và kinh nghiệm của tác giả.

Đánh giá cá nhân về cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo

Cuộc sống không giống với những điều chúng ta mong muốn, bạn có thể giỏi ở lĩnh vực này nhưng lại hạn chế ở một lĩnh vực khác. Sẽ rất khó để biến bản thân trở nên hoàn hảo 100% nhưng mình tin rằng, các bạn có thể cố gắng hết sức để tiệm cận đến con số này.

Tuy vậy, nếu bạn mãi tự ti với điểm yếu của mình và không dám đối diện với chính nó, bạn sẽ không thể vượt qua vùng an toàn của mình. 

yêu những điều không hoàn hảo review
Yêu những điều không hoàn hảo review (Nguồn: Getty Images)

Cuốn sách “Yêu những điều không hoàn hảo” giúp bạn gỡ rối và biết cách chấp nhận những điều “chưa hoàn hảo” của bản thân. Ai cũng có những thiếu sót của riêng mình, bởi vậy, bạn hãy bao dung cho chính mình, cũng như người khác, và trân trọng những giây phút của cuộc sống.

Cũng giống như những cuốn sách self-help khác, “Yêu những điều không hoàn hảo” truyền một nguồn cảm hứng “khổng lồ” giúp những người đang “bận tâm” vì những điểm yếu của mình có thể vượt qua và đương đầu với chúng.

Ai cũng có điểm yếu nhưng sự khác biệt ở chỗ là có người dám đương đầu và cố gắng để cái thiện nó, có người lại tự ti không dám đối diện, hoặc có người biết điểm yếu của mình và bằng lòng với chúng. Với quan điểm cá nhân của mình, dù mỗi người ai cũng có những điều chưa hoàn hảo, nhưng chúng ta nên cố gắng để cải thiện chúng. Như vậy mới giúp bạn hiện thực được những mục tiêu của mình.

Đọc thêm: Bạn Có Đang Lãng Phí Những Lợi Ích Của Đọc Sách?

Tạm kết

Trên đây là một vài chia sẻ review sách Yêu những điều không hoàn hảo mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin thú vị về cuốn sách self help này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé. 

Huy Kiều
Huy Kiều
Huy Kiều được bạn bè yêu mến đặt cho biệt danh là “Mọt sách mê viết lách". Huy là một mọt sách chính hiệu. Tủ sách cá nhân của anh chứa hơn 300 đầu sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó sách phát triển bản thân là loại sách mà Huy thích đọc nhất. Huy đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, từ lúc đi học, đi làm cho đến những lúc rảnh rỗi ở nhà. Với Huy, sách là một nguồn tri thức vô tận và có thể giúp anh học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Không chỉ là một người mê đọc sách, Huy còn có đam mê với viết lách. Các bài blog của Huy trên Oreka chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân về việc đọc sách, cũng như giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi người.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach