BlogLối SốngKiến thức sốngĂn Gì Thanh Lọc Ngày Tết: 15+ Món Ăn "Giải Ngán" Hiệu Quả

Ăn Gì Thanh Lọc Ngày Tết: 15+ Món Ăn “Giải Ngán” Hiệu Quả

Ăn gì thanh lọc ngày Tết? Tết đến, chúng ta phải ăn rất nhiều món ăn từ thịt cá và nhiều giàu mỡ, điều này dẫn đến cảm giác chán ngán, khó ăn. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ quá mức các loại thực phẩm này cũng gây nên một số tác động tiêu cực đến cơ thể như: tăng huyết áp, béo phì, mỡ máu, v.v.

Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn 15+ món ăn “giải ngán” trong mùa Tết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Salad các loại

Tết mà ngán thịt thì salad là một giải pháp không thể bỏ qua. Món ăn này vừa dễ làm lại có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp giảm cân và giữ dáng.

Một nghiên cứu của Harvard School of Public Health cho biết, việc sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như: ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư, v.v. Vì vậy hãy bắt đầu lối sống lành mạnh bằng việc ăn thật nhiều rau củ quả nhé.

món ăn giải ngán
Tết này ăn gì cho đỡ ngán? (Nguồn: Getty Images)

Nguyên liệu để làm salad không hề phức tạp, bạn có thể chọn các loại rau củ yêu thích như: xà lách, cà chua, dưa chuột, v.v, sau đó trộn đều với nước trộn salad. 

Gỏi cuốn tôm thịt

Ăn gì thanh lọc ngày Tết? Đây cũng được coi là một món ăn giúp “giải ngán” hiệu quả trong mùa Tết. Gỏi cuốn tôm thịt vừa dễ làm, lại không kén người ăn. Do đó, món ăn này là ” the best choice” trong mùa Tết mà không lo ngán. 

Bánh tráng thịt heo

Đây cũng là một món cuộn được nhiều người yêu thích vào dịp Tết. Nguyên liệu để chế biến món ăn này rất dễ tìm như: thịt ba chỉ lợn, bánh tráng, xoài xanh, xà lách, v.v.

 Lên mạng học ngay công thức để Tết này đổi món cho nhà mình nhé. 

Các món canh chua

Các món canh chua được ví như cứu tinh của vị giác trong những ngày Tết. Canh chua có nhiều loại khác nhau, như canh chua cá lóc, canh sườn chua, canh chua ngao, v.v.

Tết mà có bát canh chua trên mâm cơm chắc hẳn sẽ đắt hàng nhất đấy, vì ai nấy cũng đều ngán mấy món thịt thà rồi.

Rau củ luộc chấm muối vừng/ kho quẹt

Rau củ luộc chấm muối vừng là một món ăn thường ngày nhưng trong ngày Tết thì nó trở nên thật xa xỉ nhường nào. 

món ăn giải nhiệt ngày tết
Top những món ăn giải nhiệt ngày Tết (Nguồn: Getty Images)

Vị rau củ thanh mát, chấm cùng với muối vừng hoặc kho quẹt ngon hết sẩy luôn. Bữa tiệc nào cũng đầy ắp thịt thà, vậy tại sao bạn không chuẩn bị một ít rau củ ăn cho thanh mát nhỉ.

Đọc thêm: Cách Để Bắt Đầu Lối Sống Healthy

Chân gà ngó sen

Một món trộn lạ miệng và rất đưa cơm trong ngày Tết – Chân gà ngó sen. Chân gà và ngó sen giòn sần sật, thấm vị chua cay, cùng với hương thơm của các loại gia vị và rau thơm tạo nên một món ăn “giải ngán” hiệu quả cho mùa Tết.

Gân bò trộn xoài chua

Đây cũng là một món trộn chua cay được rất nhiều người lựa chọn trong dịp Tết. Gân bò giòn sụm, kết hợp cùng với xoài chua và các loại ra vị tạo ra một món ăn ngon hết nước chấm.

Mọi năm nấu các món truyền thống rồi, năm nay bạn thử thêm món mới này xem sao nhé.

Miến gà trộn

Món ăn này sẽ giúp bạn xử lý đĩa thịt gà trong tủ hiệu quả, lại còn giúp kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình. Các nguyên liệu chế biến đều sẵn có trong dịp Tết như thịt gà, miến, mộc nhĩ, rau mùi, v.v. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản này, bạn đã có một món ăn chống ngán cực ngon, lại còn giải quyết tình trạng “tồn đồ”.

Kim chi muối, dưa muối

Đây là những món rau vô cùng đắt hàng trong dịp Tết. Vị chua cay của những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác nhàm chán với các món ăn nhiều giàu mỡ trong dịp Tết. 

tết ăn gì cho đỡ ngán
Món ăn chống ngán ngày Tết không nên bỏ qua (Nguồn: Getty Images)

Một số món ăn khác

Ngoài ra, năm nay bạn cũng có thể đa dạng thực đơn của gia đình bằng một số món ăn khác như:

  • Tai heo ngâm dấm
  • Bắp bò ngâm mắm
  • Gân bò trộn cóc non
  • Các món cháo
  • Bún ốc, bún cá, bún bò
  • Lẩu chua
  • Các món gỏi, nộm
  • Cá chép ôm dưa
  • V.v.

Đọc thêm: Lối Sống Xanh Là Gì? Phong Cách Sống Đang Được Gen Z “Enjoy”

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về chủ đề “Ăn gì thanh lọc ngày Tết?” mà Oreka muốn gửi đến bạn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý cho những món ăn ngày Tết vừa ngon lại không lo ngán.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach