BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Khi bán được đồ cũ cầm chắc tiền trong tay, tôi mới mua đồ mới" - Câu chuyện đồ...

“Khi bán được đồ cũ cầm chắc tiền trong tay, tôi mới mua đồ mới” – Câu chuyện đồ cũ

Chị Hiền (32 tuổi, Hà Nội) luôn tuân thủ quy tắc 1:1, tức là chắc chắn bán được đồ cũ thì mới mua đồ mới, nhờ vậy tiết kiệm được nhiều hơn.
Chị hiện đang một mình nuôi hai con nhỏ, và mỗi tháng chị có thu nhập từ 12 -15 triệu đồng. Dưới đây là chia sẻ của chị:
“[…] Trong quy tắc dùng đồ, tôi luôn quán triệt quy tắc 1:1, tức là mua một món đồ mới phải bỏ một món đồ không dùng nữa đi. Như chiếc váy tôi mua sale 380 nghìn đồng, sau vài lần mặc tôi thanh lý được 250 nghìn đồng. Khi bán được, cầm chắc chắn tiền trong tay thì mới phụ thêm đi mua đồ mới.
Nhiều món đồ mặc đi làm thì tôi thường mua hàng cũ, giá chỉ khoảng 100-150 nghìn đồng. Sau một thời gian mặc, lại thanh lý rồi mới “nhập” thêm đợt đồ mới. Nguyên tắc này cũng áp dụng cả với các con.
Thời gian gần đây, để đạt được mục tiêu đề ra tôi hạn chế mua sắm những thứ không cần thiết nâng mức tiết kiệm lên 3 triệu mỗi tháng. Số tiền tiết kiệm được tôi dành để mua bảo hiểm (khoảng 22 triệu đồng mỗi năm). Số tiền dư từ các khoản sinh hoạt hàng tháng và buôn bán được, tôi dành để đi du lịch.
[…] Cuộc sống ba mẹ con tôi vẫn đầy đủ về tinh thần, vật chất. Cách đây 3 tháng, tôi gom được 35 triệu đồng và đầu tư được một chiếc xe mới, thay cho chiếc xe đạp điện đi nhiều năm.”

Đọc đầy đủ bài viết về cách tiêu dùng thông minh của chị Hiền tại: https://vnexpress.net/toi-chi-mua-do-moi-sau-khi-ban-duoc-do-cu-3659723.html

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach