BlogLối SốngNhà cửa15+ Loại Cây Phong Thủy Trong Nhà Đem Lại Tài Lộc

15+ Loại Cây Phong Thủy Trong Nhà Đem Lại Tài Lộc

Nhà ở hay văn phòng nên trồng cây gì để thu hút nhiều tài lộc và điềm may? Nên tặng cây gì cho bạn bè và người thân? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn 15+ loại cây phong thủy đem có ý nghĩa đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

Những lợi ích của việc trồng cây trong nhà

Trồng cây trong nhà có thể mang đến nhiều lợi ích đến cuộc sống của chúng ta, chẳng hạn như:

  • Tạo bầu không khí thoáng mát trong nhà, tạo cảm giác thư thái, lành mạnh.
  • Giúp gia chủ giảm căng thẳng, mệt mỏi, ổn định huyết áp và nhịp tim.
  • Thanh lọc và lọc bỏ chất độc có trong không khí.
  • Gia tăng sự tập trung và cải thiện năng suất làm việc của các thành viên trong gia đình.
  • Ngăn chặn tia bức xạ từ các thiết bị điện tử trong nhà.
  • Đồ vật trang trí bắt mắt.
  • Mang ý nghĩa tâm linh, cây xanh có thể mang đến tài lộc, may mắn và sự phát triển cho gia chủ. 

Vậy nên trồng cây gì trong nhà để may mắn và nhiều tài lộc? Trong phần tiếp theo Oreka sẽ gợi ý đến bạn một số loại cây thường được trồng trong nhà với ý nghĩa đem đến sự phát triển, trường thịnh. 

Những loại cây có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ

Tết này, nên mua cây gì để trong nhà cho cả năm may mắn? Dưới đây là 15+ loài cây phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ mà bạn không nên bỏ qua.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay cây Phát Tài là một loại cây phong thủy trong nhà được nhiều gia đình lựa chọn. Loài cây này mọc thẳng đứng, lá xanh bóng, tán lá xum xuê tượng trưng cho sự phát triển. 

cây thu hút tài lộc
Những loại cây mang lại may mắn cho gia chủ (Nguồn: Pexels)

Do đó, cây Kim Tiền được trồng trong nhà với mong muốn thu hút tài lộc và sự phát triển về tiền bạc cho gia chủ. 

Đọc thêm: Cách Để Bắt Đầu Lối Sống Healthy

Cây Phú Quý

Loài cây này có thân màu trắng hồng, phần dễ trắng muốt, lá có các vân xanh đỏ kết hợp mang đến một vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Trong phong thủy, cây Phú Quý mang ý nghĩa thu hút và mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Theo đó, chúng thường được đặt ở phòng khách để thu hút nhiều tài lộc nhất.

Cây Phong Mộc Hoa

Cây Phong Lộc Hoa là một loại cây thuộc họ nhà dứa. Nhìn từ xa, chúng giống như một ngọn nến cháy đỏ rực, vì vậy nên còn mang một cái tên khác là dứa nến.

Cây Phong Mộc Hoa nở hoa ở chính giữa với hai màu vàng và đỏ là chủ đạo. Trong phong thủy, loài cây này là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, cân bằng vượng khí và đem lại tài lộc cho gia chủ.

Theo quy tắc ngũ hành và nguyên tắc phong thủy, cây Phong Mộc Lan rất hợp với người tuổi Sửu, người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Chúng thường được đặt ở văn phòng, hoặc nơi làm việc với mong muốn đem lại sự may mắn và thịnh vượng.

Cây Đại Phú Gia

Ngay từ tên gọi, loài cây này đã thể hiện sự phú quý và may mắn cho gia chủ. Không chỉ là một cây cảnh thông thường, chúng được trồng nhằm giúp gia chủ làm ăn ngày càng phát triển, ấm no, hạnh phúc. 

Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa là người hợp nhất với loài cây này, bởi trong Ngũ hành mệnh, mệnh Mộc có màu đại diện là xanh lá, Mộc lại sinh Hỏa.

Cây Phát Tài

Cây Phát Tài là một loài cây có ý nghĩa mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ. Loài cây này có sức sống bền bỉ và sắc xanh tràn ngập sức sống đem đến sinh khí, và sự tươi mới cho căn phòng.

Chúng có thể đặt ở phòng khách, hành lang để trang trí và mang lại vượng khí cho gia chủ.

Cây Lan Ý

Loài cây này còn được gọi với cái tên: cây Bạch Môn, Vĩ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình, bởi hoa của chúng có màu trắng tinh khôi rất đẹp. 

Lợi ích của trồng cây trong nhà
Những loại cây mang lại may mắn cho gia chủ (Nguồn: Pexels)

Hoa của cây Lan Ý có hình trái tim, biểu tượng của tình yêu và sự hạnh phúc. Việc trồng loài cây này trong nhà mang ý nghĩa tình yêu và niềm vui sẽ đến với gia đình.

Cây Phát Tài Búp Sen

Cây Phát Tài Búp Sen cũng là một trong những loại cây phong thủy mang đến may mắn cho gia đình được nhiều người lựa chọn. Loài cây này không có cành, lá mọc thành bẹ, ôm sát và xếp xen kẽ nhau như một búp sen đang nở. Đây cũng là lý do tại sao người ta gọi chúng là cây Phát Tài Búp Sen.

Loài cây này là biểu tượng của sự thanh khiết, thánh thiện, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đây cũng là một món quà tân gia, khai trương ý nghĩa được nhiều người lựa chọn.

Cây Đuôi Công

Loài cây này có nguồn gốc từ Nam Phi và đang được trồng phổ biến tại Việt Nam. Cây Đuôi Công mang ý nghĩa đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, chúng còn là biểu tượng của nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và xua đuổi tà ma.

Cây Thiết Mộc Lan

Lá của loài cây này có vân gần giống với cây Phát Tài. Chúng có hoa màu trắng hoặc hơi ngả vàng và có một mùi hương ngào ngạt. 

Thiết Mộc Lan có thể đặt ở phòng khách và nhiều vị trí khác trong nhà để trang trí và thu hút tài vận cho gia chủ. 

Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ có khả năng chịu nóng, hạn, và thiếu sáng trong thời gian dài. Do vậy, loài cây này được coi giống như một biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên trì và không ngừng tiến lên phía trước. 

Trong phong thủy, cây Lưỡi Hổ có ý nghĩa xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo trong cuộc sống. 

Ở một số quốc gia phương Đông như Nhật Bản, Trung Quốc, v.v, loài cây này được coi là biểu tượng của chúa sơn lâm. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, loại cây này giống như một con dao sắc nhọn, bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa. 

Cây Vạn Niên Thanh

Đây là một loài cây khá phổ biến tại các văn phòng, bàn làm việc, phòng khách, v.v. Sắc xanh tươi mát của Vạn Niên Thanh tạo ra một không gian tràn đầy sức sống, mới mẻ. 

Trong phong thủy, loài cây này có ý nghĩa đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, nếu được tặng trong dịp cưới hỏi, loài cây này mang ý nghĩa cầu chúc cho đôi vợ chồng sống trăm năm hạnh phúc. Còn trong lễ mừng thọ, chúng có ý nghĩa cầu cho gia chủ sống trường thọ bên con cháu.

Cây Hồng Môn

Màu đỏ của cây Hồng Môn là biểu tượng của niềm hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống. Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí, chúng còn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho gia chủ. 

Những chiếc lá hình trái tim được coi là biểu tượng của tình yêu, sự gắn kết, và lòng trung thành. Màu sắc rực rỡ của hoa Hồng Môn cũng mang lại sự phấn khích và năng lượng tích cực những người xung quanh.

Cây Hồng Môn còn có thể ảnh hưởng đến nhân duyên của gia chủ, thúc đẩy sự tương tác tích cực giữa bạn bè và người thân. 

Cây Kim Ngân

Trong phong thủy, loài cây này là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc. Kim Ngân có cấu tạo 5 lá đặc biệt, trong ngũ hành tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 

trồng cây gì trong nhà
Những loại cây mang lại may mắn cho gia chủ (Nguồn: Pexels)

Loại cây này được đặt trong nhà với ý niệm giúp duy trì sự ổn định và hài hòa của ngôi nhà, cân bằng năng lượng và chi phối tài chính của gia chủ. 

Cây Ngọc Ngân

Loài cây này còn có một cái tên ngọt ngào khác là Valentine, là biểu tượng của tình yêu, sự chân thành của người tặng dành cho người nhận. 

Khi được trồng trong nhà, chúng có ý nghĩa mang đến sự tài lộc và hưng vượng cho gia chủ.

Không chỉ giúp thanh lọc không khí, Ngọc Ngân là cây phong thủy mệnh Kim. Theo đó người thuộc mệnh Kim rất phù hợp với loài cây này.

Cây Trường Sinh

Loài cây này có sức sống vô cùng mãnh liệt. Chúng được trồng trong nhà với ý nghĩa mang lại điềm may và tài lộc cho gia chủ. Đây cũng là một loài cây rất hợp với người mệnh Kim.

Cây Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm là một biểu tượng của sức mạnh và sự kiên nhẫn. Dáng cây mảnh khảnh với những lá xanh mỏng nhỏ có thể đánh lừa về sự yếu đuối, nhưng sự thật là cây này thể hiện một ý chí mạnh mẽ và khả năng thích nghi linh hoạt với môi trường xung quanh.

Một vài lưu ý khi trồng cây trong nhà

Khi trồng cây trong nhà cần lưu ý gì? Dưới đây là một vài điều mà bạn để tâm khi trồng cây cảnh trong nhà:

  • Lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp với kích thước cây và không gian nhà ở.
  • Chọn lựa những loài cây phù hợp với phong thủy.
  • Đảm bảo mật độ cây xanh trong nhà, bởi vào ban đêm cây thải ra khí CO2, do đó, nếu nồng độ CO2 cao và không gian kín có thể gây ra tình trạng khó thở.
  • Lưu ý về độ ẩm, nhiệt độ cũng như sự lưu thông của không khí.
  • Chú ý đến nhu cầu sử dụng nước và chất dinh dưỡng của từng dòng cây.

Đọc thêm: Lối Sống Xanh Là Gì? Phong Cách Sống Đang Được Gen Z “Enjoy”

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về những loại cây phong thủy đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều gợi ý thú vị.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach