BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Chiếc laptop cũ của tôi" - Câu chuyện đồ cũ

“Chiếc laptop cũ của tôi” – Câu chuyện đồ cũ

Vào năm nhất đại học, mẹ có mua cho mình một chiếc laptop mới. Chiếc máy hiệu Dell màu trắng. Mình chẳng ngại bỏ ra số tiền lớn (với mình khi đó) để đi bọc máy, dán bàn phím và đầu tư thêm một túi chống sốc khá xịn xò. Vì là món quà mẹ mua, nên mình giữ máy rất cẩn thận. Khi dùng chỉ dám gõ phím nhẹ, không dám vừa sạc vừa dùng sợ sẽ chai pin nhanh. Mình chỉ dùng máy với vài tác vụ đơn giản như đánh văn bản, làm trình chiếu, hạn chế dùng máy để giải trí, chơi game. Chỉ một vết bẩn hay vết xước nhỏ xíu thôi cũng làm mình cảm thấy vô cùng khó chịu và đau lòng. Khi đó mình chỉ nghĩ: việc lớn nhất là phải giữ cho máy đẹp như lúc mới mua càng lâu càng tốt.

Việc quá chú ý đến chiếc laptop khiến mình khá mệt mỏi. Và rồi, điều mình lo lắng nhất đã đến: chỉ sau vài tháng mua về, chiếc laptop đã không cánh mà bay. 😞 Sợ hãi và lo lắng không dám gọi về nhà, mình lẳng lặng đi làm thêm, tiết kiệm tiền mua một chiếc laptop cũ, dù trước đó mình không hề thích đồ cũ.

Nhưng lần này, khi cầm máy trên tay, cảm giác của mình thật lạ. Chiếc laptop chạy rất êm dù người bán giới thiệu anh đã mua nó từ 3 năm trước. Chắc vì thương hiệu lớn chứ nếu mua mới, có trả gấp đôi tiền chiếc laptop bị mất kia thì mình cũng không mua nổi. Khi anh kể đến chuyện chiếc laptop đã cùng anh chạy deadline xuyên đêm, cho anh thu nhập để trang trải cuộc sống, về nguồn gốc vết xước trên máy là do chú mèo yêu quý của anh để lại, mình nhận ra mình thích chiếc máy cũ và những câu chuyện đằng sau nó nhường nào. Khi tập trung vào các tính năng nhiều hơn là ngoại hình máy mới hay cũ, mình thấy chiếc máy hữu ích hơn rất nhiều. Chiếc laptop cũ ấy, mình vẫn dùng tới tận bây giờ.

Từ khi bắt đầu thích dùng đồ cũ, mình nhận ra không phải tự nhiên đồ cũ được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành xu hướng mua sắm bùng nổ trong cuộc sống hiện đại. Thói quen mua sắm đồ cũ dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ và chỉ có chúng mới thể hiện hết con người và cá tính của họ. Hãy để đồ cũ là một phần trong cuộc sống hiện đại của chúng ta bạn nhé.

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach