BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Chiếc vòng cổ quả sồi" - Câu chuyện đồ cũ

“Chiếc vòng cổ quả sồi” – Câu chuyện đồ cũ

Không chỉ là một món đồ trang sức mà còn là sứ giả yêu thương, kết nối quá khứ và hiện tại 🙇

Chiếc vòng cổ quả sồi mà chị tôi – Jessie tặng cho tôi vào dịp Giáng Sinh sau khi mẹ tôi mất đang nằm trong đống trang sức lộn xộn, rối rắm này. Đó cũng là chiếc vòng mà mẹ tôi đeo khi bà bị ốm. Khi ấy, bà nói với chúng tôi rằng quả sồi là đại diện cho sức mạnh, sức sống mãnh liệt. Tôi biết là với bà ấy thì quả sồi là một biểu tượng vô cùng đặc biệt. Tôi nhớ bà đã dùng chúng để trang trí cây thông mỗi dịp Giáng Sinh, nhớ những câu chuyện bố kể rằng bố đã nhặt những quả sồi mang tặng mẹ như thế nào khi họ còn hẹn hò. Thực lòng mà nói thì tôi không cảm nhận được sức hấp dẫn của những quả sồi ấy, nhưng vì chúng có một vị trí quan trọng trong lòng mẹ tôi nên chúng cũng đặc biệt với tôi.
Có thể khá khó tin với mọi người khi tôi nói tôi thực sự quan tâm đến mớ trang sức lộn xộn này. Đống trang sức bạc xỉn cũ rích này thì ai mà thèm đeo nữa chứ. Nhưng họ đâu biết rằng, khi tôi cần tiếp sức mạnh để vượt qua khó khăn, tôi sẽ nhặt một sợi dây chuyền trong này ra và đeo nó gần với trái tim mình. Điều đó giống như mẹ đang ở ngay cạnh cổ vũ và truyền cho tôi một tình cảm và sức mạnh vô hình vậy.

Hầu hết những người nhìn thấy những đồ vật ấy đều không biết câu chuyện phía sau chúng. Thế nhưng, với người sở hữu thì đó là cả một kho báu. Đó là những kết nối thầm lặng, là sự tưởng nhớ để họ cảm thấy những người thân yêu luôn hiện diện ngay bên cạnh họ.

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach