BlogCâu Chuyện Đồ Cũ"Xách làn đi chợ, xách cả ngày Tết" - Câu chuyện đồ cũ

“Xách làn đi chợ, xách cả ngày Tết” – Câu chuyện đồ cũ

Nhớ những ngày chợ Tết nhộn nhịp, xe cộ thường phải gửi khá xa. Mẹ lại xách theo chiếc làn và dắt tôi vào khu chợ chật kín người.

Chợ Tết ngày đó dù được chia thành các gian nhỏ nhưng thật chẳng thể tìm nổi món đồ muốn mua. Mọi hàng quán bày ra lòng đường, ai ai cũng chen nhau mua sắm.
Cứ thế chiếc làn của mẹ dần chứa đầy những món đồ Tết. Bộ ấm mới mua mẹ đặt đáy làn, rồi đến cân đỗ xanh, bên trên là miếng thịt ba chỉ tươi rói và trên cùng là chùm quất và vài quả chanh. Mọi thứ được mẹ xếp ngay ngắn và lần lượt để món đồ nào cũng được giữ an toàn, không dập hỏng.

Tôi phụ mẹ ôm một gói lá dong, đi phía sau mắt nhìn chằm chằm chiếc làn. Với tôi, cả chợ Tết và không khí của năm mới như đang nằm trong chiếc làn ấy, theo chân hai mẹ con về nhà!

Oreka VN
Oreka VN
OREKA là nền tảng mua bán đồ cũ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải carbon (phát thải CO2). Các bài blogs của Oreka tập trung vào việc giúp người đọc hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng "lối sống bền vững" và bảo vệ môi trường. Hãy cùng Oreka chung tay xây dựng một Trái Đất xanh hơn bạn nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach