BlogLối SốngDu lịchĐịa Điểm Du Lịch Quận 1 Sài Gòn

Địa Điểm Du Lịch Quận 1 Sài Gòn

Đến Sài Gòn đi đâu chơi? Địa điểm du lịch quận 1 Sài Gòn không thể bỏ qua? Ăn gì ở Sài Gòn? Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ dẫn bạn đi qua những địa điểm du lịch ở Sài Gòn Quận 1 nhé.

Cùng Oreka khám phá series địa điểm du lịch Sài Gòn thú vị nhé.
>> Địa điểm du lịch Quận 2
>> Địa điểm du lịch Quận 3
>> Địa điểm du lịch Quận 4

Xem múa rối nước ở nhà hát Rồng Vàng TP Hồ Chí Minh

Du lịch Quận 1 ở đâu? Du lịch Quận 1 ăn gì? Hãy để Oreka dẫn bạn dạo qua những điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua khi ghé thành phố Sài Gòn nhé. 

Múa rối nước là bộ môn biểu diễn nghệ thuật truyền thống thú vị mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần. 

địa điểm vui chơi sài gòn
Xem múa rối nước ở nhà hát Rồng Vàng (Nguồn: Sưu tầm)

Ghé Nhà hát Rồng Vàng xem biểu diễn múa rối nước là một gợi ý hay ho dành cho bạn trên hành trình khám phá Quận 1. 

Không chỉ mãn nhãn với những màn biểu diễn chuyên nghiệp, bạn còn được đắm chìm vào những câu chuyện thú vị và đầy kịch tính qua âm nhạc và lời kể của các nghệ nhân. 

Đây cũng là một dịp để bạn hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn chúng.

  • Giá vé: 350.000 VNĐ/lượt. 
  • Giờ biểu diễn: 17h – 18h30.
  • Địa điểm: Rạp Múa Rối Nước Rồng Vàng, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm: 30/4 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Tổng Hợp 10+ Điểm Du Lịch Mới Nổi

Công viên Tao Đàn Sài Gòn

Đây là một trong các địa điểm du lịch Quận 1 Sài Gòn – Công viên Tao Đàn được ví như “lá phổi xanh” của thành phố. Không chỉ có ý nghĩa điều hòa không khí cho thành phố, mà còn là một trong các địa điểm du lịch Sài Gòn thú vị của người dân địa phương, cũng như du khách khi ghé thăm thành phố này.

khám phá sài gòn
Chỗ đi chơi ở Sài Gòn – Khám phá công viên Tao Đàn (Nguồn: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể tổ chức một buổi dã ngoại nhỏ, thăm quan đền tưởng niệm vua Hùng, khám phá khu mộ cổ họ Lâm, nhâm nhi chút cà phê và nghe tiếng chim hót, v.v. Chắc chắn, khi tới đây bạn sẽ mang về những trải nghiệm vô cùng thú vị.

  • Công viên mở cửa từ 7h – 22h hàng ngày. 
  • Địa chỉ: Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Các địa điểm du lịch ở Sài Gòn – Nhà thờ Đức Bà TP Hồ Chí Minh

Đây chắc chắn là một trong các địa điểm du lịch Sài Gòn thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố mang tên Bác. Được coi là biểu tượng của thành phố, mỗi năm công trình này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới ghé thăm.

Ngôi nhà thờ cổ được xây dựng vào cuối những năm 70 của thế kỷ XIX bởi mục sư Isodore Comlombert, tính đến nay công trình đã gần 150 năm tuổi. Nhà thờ cổ mang đậm nét cổ điển và sang trọng, được kết hợp hài hòa giữa hai phong cách thiết kế Roman và Gothic. Ngay nay, đây là trung tâm Công giáo lớn nhất tại Sài Gòn.

khu du lịch gần sài gòn
Checkin Nhà thờ Đức Bà (Nguồn: Sưu Tầm)

Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn hoa lệ bạn đừng quên checkin tại địa điểm đặc biệt này nhé.

  • Giá vé: miễn phí.
  • Giờ mở cửa: 6h – 20h.
  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa điểm vui chơi Sài Gòn – Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng vào năm 1885 bởi kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux và hoàn thành vào năm 1890. Công trình có diện tích gần 2ha, trước đây được sử dụng để trưng bày các sản vật trong nước. Đây là một trong 72 địa điểm du lịch Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua.

Khi hoàn thành, tòa nhà trở thành tư dinh của Phó Toàn quyền Đông Dương – Henri Eloi Danel, sau đó là của các Phó Toàn quyền Đông Dương, cuối cùng là của Thống đốc Nam Kỳ.

du lịch sài gòn 1 ngày
Khám phá Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Sưu tầm)

Chỉ tính trong năm 1945, tòa nhà đã qua rất nhiều lần đổi chủ. Đến năm 1966, khi Dinh Độc Lập được xây lại, tòa nhà trở thành trụ sở của Tối cao Pháp viện. Cho tới năm 1978, toà nhà trở thành Bảo tàng Cách mạng Thành phố Hồ Chí Minh và đổi tên thành Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1999.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là một di tích lịch sử và địa điểm du lịch chắc chắn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Sài Gòn.

  • Giá vé: 30.000 VNĐ/người.
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h.
  • Địa chỉ: Số 65 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường sách Nguyễn Văn Bình ở TP Hồ Chí Minh

Nằm đối diện với Dinh Độc Lập, đây là một trong những con đường cổ nhất tại thành phố mang tên Bác. Tên đường được đặt theo tên của nhà tri thức, nhà lãnh tinh thần Công giáo nổi tiếng – Giám mục Nguyễn Văn Bình.

du lịch gần sài gòn 3 ngày 2 đêm
Trải nghiệm đường sách Nguyễn Văn Bình (Nguồn: Kienviet.net)

Nếu bạn là một người mê sách thì khi đi du lịch Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm thú vị này. Khu đường là nơi quy tụ của nhiều nhà xuất bản và đơn vị xuất hành lớn tại Việt Nam, ngoài ra còn có khu triển lãm và quán cà phê.

  • Giá vé: miễn phí.
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h hàng ngày.
  • Địa điểm: Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công viên 23/9 Sài Gòn

Ngoài công viên Tao Đàn, du khách khi ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh có thể đến công viên 23 tháng 9. Đây là điểm vui chơi quen thuộc của người dân thành phố và địa điểm tham quan thú vị của nhiều du khách. 

các điểm du lịch sài gòn
Khám phá Công viên 23/9 (Nguồn: HCM 360)

Công viên 23 tháng 9 là công viên công cộng duy nhất tại thành phố có khu phức hợp mua sắm và ẩm thực dưới lòng đất quy mô và hoành tráng. Do đó, khi đến đây, ngoài việc được hít thở bầu không khí trong lành, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi và ăn uống thú vị khác. 

  • Giá vé: miễn phí.
  • Giờ mở cửa: 24h/24h.
  • Địa điểm: Đường Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đi du thuyền trên sông Sài Gòn

Trải nghiệm ngắm thành phố hoa lệ về đêm bằng du thuyền trên sông Sài Gòn chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ. 

những địa điểm du lịch ở sài gòn quận 1
Ngắm cảnh trên du thuyền (Nguồn: Tàu Sài Gòn Princess)

Trong chuyến du ngoại này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hai biểu tượng của Sài Gòn là tòa Bitexco và Landmark 81; thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ Á đến Âu, và đắm chìm trong giai điệu du dương. 

Chợ Bến Thành Sài Gòn

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng của thành phố Sài Gòn và cũng là một điểm thăm quan mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới đây.  

Chợ được xây dựng vào năm 1870, tính đến nay đã hơn 150 tuổi. Công trình được thiết kế với kiến trúc tân cổ điển, ở chính diện được đặt một chiếc đồng hồ.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, công trình vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa và truyền thống trao đổi, giao thương. 

các địa điểm tham quan ở sài gòn
Các địa điểm tham quan ở Sài Gòn thú vị (Nguồn: visithcmc.vn)

Đến chợ Bến Thành, ngoài việc được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo, không khí giao thương tấp nập, bạn còn được trải nghiệm không gian ẩm thực phong phú. 

  • Thời gian vào chợ: 7h30 – 18h (sau 19h khu chợ đêm bên ngoài sẽ bắt đầu hoạt động).
  • Địa điểm: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật thì đây chắc chắn là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. 

Bảo tàng Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1987 và bắt đầu mở cửa đón khách tham quan vào năm 1989. 

các địa điểm du lịch ở tphcm
Các địa điểm du lịch ở TP HCM (Nguồn: vntrip.vn)

Bảo tàng hiện được chia thành 2 không gian trưng bày khác nhau là mỹ thuật cổ – cận đại và mỹ thuật hiện đại với hơn 22.000 hiện vật quý, phản ánh nét mỹ thuật đặc trưng của Sài Gòn và khu vực Nam Bộ. 

Sau hơn 35 năm hoạt động, Bảo tàng trở thành một trong những trung tâm mỹ thuật lớn nhất cả nước, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt người ghé thăm. 

  • Giá vé:
    • Người lớn: 30.000đ/người
    • Trẻ em từ 6-16 tuổi, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật: 15.000đ/người
    • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: 8h – 17h hàng ngày.
  • Địa điểm: 97a Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện là điểm vui chơi không thể bỏ qua nếu bạn có dịp ghé thành phố phồn hoa này. Với chiều dài khoảng 850m, nằm giao với đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, và Đỗ Quang Đẩu, còn được biết đến với tên gọi “Ngã tư Quốc tế” – khu vực 5 con đường xung quanh Rạp Công Nhân (điểm đến quen thuộc của ký giả trong và ngoài nước).

du lịch gần sài gòn trong ngày
Trải nghiệm phố không ngủ Bùi Viện (Nguồn: Sưu tầm)

Phố Bùi Viện nhộn nhịp nhất về đêm, hầu hết các cơ sở kinh doanh tại đây như quán ăn, bar, pub, v.v, đều mở xuyên đêm để phục vụ du khách. 

Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm phố đi bộ Bùi Viện là vào tối cuối tuần, không khí vô cùng náo nhiệt cùng với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật khác nhau.

Skydeck tại tòa nhà Bitexco Financial Sài Gòn

Du hí Quận 1 ở đâu? Đến Skydeck ngắm nhìn thành phố hoa lệ từ trên cao nhé. Nằm trên độ cao 178m của tòa Bitexco, thiết kế với hình tượng búp sen, tòa nhà đã trở thành một biểu tượng của sự trù phú và giàu có của thành phố. 

du hí quận 1
Quan sát toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh trên cao ở đâu? (Nguồn: Traveloka)

Thời gian lý tưởng nhất để quan sát thành phố từ 17h – 18h, lúc hoàng hôn buông xuống thành phố. Tại đây, bạn cũng thể tham quan bảo tàng áo dài Việt Nam miễn phí qua từng thời kỳ phát triển. 

  • Giá vé tham khảo:
    • Người lớn: 240.000 VNĐ/người.
    • Trẻ em (4-12 tuổi) và  người trên 65 tuổi: 160.000 VNĐ/người.
  • Địa điểm: Bitexco Financial Tower, 7, 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Phố đi bộ Nguyễn Huệ Sài Gòn

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm tại trung tâm Quận 1, nối liền Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố với bờ sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm thành phố này.

đi chơi quận 1
Đi chơi Quận 1 ở đâu? (Nguồn: Traveloka)

Với chiều dài khoảng 670m và rộng 64m, tại đây bạn có thể chìm đắm vào không gian ẩm thực và giải trí phong phú. Ngoài ra, nếu bạn là một người mê “sống ảo” thì đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng. 

  • Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần. (Các ngày trong tuần tuyến đường vẫn có phương tiện giao thông đi lại, Thứ 7 và Chủ nhật tuyến đường sẽ cấm các phương tiện đi lại, dành không gian cho người đi bộ.)
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một địa điểm tiếp theo tại Quận 1 mà bạn không nên bỏ qua. Được xây dựng vào năm 1868 do thống đốc Nam Kỳ Lagrandière làm lễ khởi công. 

Tuy nhiên, đến năm 1962 phần chính cánh trái cổng của Dinh đã bị đánh sập toàn bộ, Ngô Đình Diệm đã quyết định san bằng và cho xây dựng lại dinh thự ngay trên nền cũ. Đến nay công trình vẫn được bảo tồn tốt và trở thành một điểm ghé thăm nổi tiếng của du khách.

khám phá quận 1
Khám phá Quận 1 (Nguồn: Dacsan.vn)

Dinh Độc Lập được coi là biểu tượng cho sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đây là nơi lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam được kéo lên, đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam và thống nhất hai miền. Công trình này là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt của đất nước.

  • Giờ mở cửa: 8h – 17h30
  • Giá vé:
    • Vé tham quan Dinh (bao gồm Trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 – 1966”): người lớn 65k/lượt, sinh viên 45k/lượt, trẻ em 15k/lượt.
    • Vé tham quan Dinh thông thường: người lớn 40k/lượt, sinh viên 20k/lượt, trẻ em 10k/lượt.
  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và 106 Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm: Cách Thúc Đẩy Sự Phát Triển Của Xu Hướng Du Lịch Xanh

Thảo cầm viên Sài Gòn

Thảo cầm viên Sài Gòn được người Pháp quy hoạch và xây dựng từ năm 1864, đến nay công trình đã hơn 150 năm tuổi và là vườn thú cao tuổi thứ 8 thế giới.

chơi gì ở quận 1
Chơi gì ở Quận 1? (Nguồn: Bách hóa xanh)

Đây là nơi bảo tồn của 125 loài động vật và 260 loài thực vật. Nằm đối diện với Dinh Độc Lập và phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm này trong cùng một thời điểm.

  • Giờ mở cửa tham quan: 7h – 17h30.
  • Giá vé:
    • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.
    • Khách từ 1m – 1m3: 40.000 VNĐ/vé/người. 
    • Khách cao trên 1m3: 60.000 VNĐ/vé/người.
  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tạm kết

Trên đây là một vài gợi ý địa điểm du lịch Quận 1 trong danh sách 72 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã chia sẻ đến bạn nhiều điểm đến mới mẻ, và giúp chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé. 

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach