BlogLối SốngDu lịch10+ Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Một Mình

10+ Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Một Mình

Du lịch một mình nên đi đâu? Đi du lịch một mình cần lưu ý gì? Nếu bạn thích khám phá và không sợ cô đơn thì du lịch một mình tới một vùng đất mới sẽ để lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Để có một chuyến đi suôn sẻ, mời bạn cùng Oreka tham khảo một số lưu ý khi đi du lịch một mình trong bài viết dưới đây nhé.

Sao lưu các giấy tờ quan trọng

Khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch một mình, bạn cần đem đầy đủ các giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó, để phòng trường hợp rơi rớt giấy tờ gốc, bạn nên chuẩn bị thêm bản sao các giấy tờ quan trọng. 

địa điểm du lịch 1 mình
Địa điểm du lịch 1 mình thú vị (Nguồn: Getty Images)

Lưu các số liên lạc trong trường hợp khẩn cấp

Bên cạnh việc lưu số của người thân, bạn bè, bạn cần lưu điện thoại khẩn cấp của cơ quan quản lý khu vực, đơn vị nhà nước. Điều này giúp bạn bạn chế tối đa các sự cố xảy ra trong chuyến đi, cũng như giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ chúng. 

Không chia sẻ quá nhiều thông tin cho người mới gặp gỡ

Khi đến một vùng đất mới, bạn nên hạn chế tối đa việc chia sẻ thông tin cá nhân đến người khác. Bởi bạn sẽ không thể lường trước được người khác sẽ sử dụng thông tin cá nhân với mục đích gì.

Đọc thêm: 30/4 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Tổng Hợp 10+ Điểm Du Lịch Mới Nổi

Lưu ý trong cách cư xử với người dân địa phương

Khi đi du lịch một mình, bạn sẽ cần rất nhiều đến sự trợ giúp của người dân địa phương. Do vậy, đừng vì một phút bốc đồng mà làm mất lòng người dân địa phương tại đây. 

Nếu bạn làm mất lòng người dân địa phương, người chịu thiệt nhiều hơn chính là bạn đó. Thông thường, người dân địa phương khá thân thiện và gần gũi với du khách du lịch, vì vậy bạn nên cẩn trọng với cách cư xử của mình nhé. 

Giữ gìn cẩn thận các đồ vật có giá trị

Rơi đồ, bị đánh cắp mất các đồ vật có giá trị khi đi du lịch không phải là vấn đề hiếm gặp. Do vậy, bạn cần đặc biệt thận trọng trong việc cất giữ đồ giá trị khi đi du lịch một mình. 

những địa điểm có thể đi du lịch 1 mình
Những địa điểm có thể đi du lịch 1 mình bạn không nên bỏ qua (Nguồn: Getty Images)

Nếu không cần thiết, bạn có thể cất bớt các đồ vật giá trị ở nhà, chuẩn bị lượng tiền mặt vừa đủ. Trước khi di chuyển qua các địa điểm mới cần đảm bảo đồ đạc được cất đầy đủ và cẩn thận.

Tìm hiểu kỹ về tập tục, văn hóa của địa phương

Mỗi địa phương có một đặc điểm văn hóa khác nhau, do vậy khi đến một vùng đất mới, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về các tập tục và văn hóa tại đây. Điều này sẽ giúp bạn hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn, cũng như không vi phạm các vấn đề văn hóa tại đây.

Đọc thêm: Cách Thúc Đẩy Sự Phát Triển Của Xu Hướng Du Lịch Xanh

Lên kế hoạch du lịch từ trước

Khi du lịch một mình, lịch trình của bạn sẽ thoải mái và linh hoạt hơn khi đi cùng đoàn. Tuy vậy, để chuyến đi diễn ra đúng với mong muốn, bạn nên lên một kế hoạch sơ bộ các địa điểm sẽ khám phá.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm kiếm trước các địa điểm ngủ nghỉ, và dịch vụ nhằm phục vụ cho chuyến đi.

Hạn chế đến những nơi vắng vẻ vào ban đêm

Khi đi du lịch một mình, đặc biệt với các bạn nữ, các bạn nên hạn chế di chuyển đến những nơi vắng vẻ vào ban đêm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

Đừng quên mang một số loại thuốc cần thiết

Các vật dụng y tế cần thiết như thuốc cảm, thuốc hạ sốt, băng gạt, v.v, là những đồ dùng mà bạn nên chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình. Bởi bạn sẽ không thể biết được rằng, bản thân khỏe mạnh đến hết chuyến đi hay không, hoặc tại địa phương không có nhà thuốc tiện lợi. 

review du lịch 1 mình
Review du lịch 1 mình từ solo traveller (Nguồn: Getty Images)

Bên cạnh đó, bạn nào có bệnh nền thì hãy chuẩn bị thuốc dùng cho bản thân trong suốt chuyến đi nhé. 

Hỏi han thông tin từ nhân viên khách sạn

Khi đến một địa phương mới, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về phong tục tập quán, hay cần gợi ý về các địa điểm du lịch thú vị, bạn có thể hỏi nhân viên khách sạn. 

Đừng quên cập nhật thông tin về chuyến đi cho người nhà

Theo review du lịch 1 mình solo traveller, khi đi du lịch một mình bạn nên chia sẻ thông tin lịch trình của mình cho gia đình, cũng như cập nhật những điều thú vị tại những nơi mà bạn đã đi qua.

Tham khảo kinh nghiệm từ solo traveller đã từng đến địa điểm du lịch một mình

Nếu bạn chưa đi du lịch một mình bao giờ, bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch từ các solo traveller nhằm đảm bảo chuyến đi của mình diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập tâm lý sẵn sàng đối mặt với những thử thách có thể xảy ra. 

Đọc thêm: Du Lịch Một Mình Nên Đi Đâu? Top Địa Điểm Dành Cho Người Hệ Lowkey

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về những lưu ý khi đi du lịch một mình mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích, giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị hơn.

Nếu bạn có thêm bất kỳ chia sẻ nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé. 

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach