BlogMôi TrườngTúi Tự Hủy Sinh Học Là Gì? Thận Trọng Khi Sử Dụng

Túi Tự Hủy Sinh Học Là Gì? Thận Trọng Khi Sử Dụng

Túi tự hủy sinh học là gì? Túi tự hủy sinh học được làm từ gì? Có nên sử dụng túi nilon tự hủy hay không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn cùng Oreka khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

Túi tự hủy sinh học là gì?

Túi tự hủy sinh học là sản phẩm túi dùng một lần được làm bằng loại nhựa HDPE tái chế, phụ gia tạo màu, phụ gia tự hủy và một số phế liệu hữu cơ (bã mía, bột ngô, v.v.).

túi nhựa phân hủy sinh học
Túi nhựa phân hủy sinh học (Nguồn: Getty Images)

Nhận thức được mối nguy hại từ các sản phẩm túi nilon truyền thống đến môi trường và sức khỏe con người. Các sản phẩm túi tự hủy sinh học được nhiều người quan tâm và sử dụng.

Ngoài các sản phẩm túi đựng, nhiều sản phẩm tự hủy sinh học như màng bọc thực phẩm, găng tay, v.v, được ra đời nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường

Đọc thêm: Rác Thải Nhựa Có Thể Mất Đến 1000 Năm Để Phân Hủy

Sử dụng túi tự hủy sinh học sao cho đúng?

Túi nilon tự hủy sinh học có an toàn khi đựng thực phẩm không? Trưởng bộ môn Hóa hữu cơ (Đại học Bách Khoa Hà Nội) – PGS. TS Trần Thượng Quảng cho biết “Thật ra những túi nilon này để đựng thực phẩm tươi sống và những loại thực phẩm khô ráo. Mặc dù là sản phẩm rất có lợi cho môi trường, song người tiêu dùng không nên phụ thuộc vào khả năng tự hủy của sản phẩm mà sử dụng tràn lan và không đúng cách, cân nhắc để bảo vệ sức khỏe từ việc thay đổi thói quen dùng túi nilon bằng các vật dụng an toàn thay thế như hộp thủy tinh, sành, sứ…

Mặc dù không độc hại nhưng trong thành phần của túi nilon tự hủy có chứa một số loại phụ gia có thể gây độc cho con người khi sử dụng để bọc, đựng thực phẩm. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng chúng để đựng các thực phẩm khô, chưa qua chế biến và hạn chế để nơi ẩm ướt.

túi ni lông phân huỷ sinh học
Túi ni lông phân huỷ sinh học có an toàn không? (Nguồn: Getty Images)

Làm thế nào để phân biệt túi nilon tự hủy? PGS. TS Trần Thượng Quảng chia sẻ “Người tiêu dùng có thể phân biệt túi nilon tự hủy sinh học bằng cách: sờ vào túi này thấy trơn mượt, thường có màu trắng hoặc trong suốt, không phong phú về màu sắc. Ngoài ra, có thể xác định sản phẩm phân hủy sinh học được mua về có độc hay không bằng cách đốt. Nếu thấy sản phẩm dễ cháy, không bốc khói thì tính độc hạn chế”. 

Đọc thêm: Những Việc Làm Bảo Vệ Môi Trường Ai Cũng Có Thể Làm

Tạm kết

Có thể nói, mặc dù có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ môi trường nhưng sản phẩm này hiện tại chưa thực sự phổ biến, một phần là do mức giá bán cao hơn với nilon truyền thống, không đa dạng về màu sắc, cũng như nhận thức về trách nhiệm bảo vệ môi trường chưa đủ lớn. 

Trên đây là một số chia sẻ về chủ đề “Túi tự hủy sinh học là gì?” mà Oreka muốn gửi đến bạn. Mong rằng, những chia sẻ kể trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn biết cách sử dụng hiệu quả.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé. 

Nam Lê
Nam Lê
Nam Lê được mọi người đánh giá là một chàng trai trẻ hài hước, nhiệt tình và hay giúp đỡ mọi người. Nam bắt đầu tham gia các hoạt động môi trường từ khi còn là sinh viên đại học. Là thành viên của Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Nam thường xuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền về môi trường, trồng cây xanh và dọn dẹp rác thải tại nhiều nơi trên khắp Việt Nam. Đến nay, Nam đã hoạt động tích cực vì môi trường hơn 8 năm. Năm 2022, Nam đã được vinh danh là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Hà Nội. Ngoài thời gian tham gia các hoạt động môi trường, Nam viết blog trên Oreka với mục đích chia sẻ những kiến thức cơ bản về môi trường, tầm quan trọng của bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp cũng như những biện pháp hiệu quả để chúng ta giữ gìn môi trường sống quanh mình.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach