BlogLối SốngKiến thức sốngYOLO Là Gì? Bắt Đầu Sống YOLO Sao Cho Thật Thông Minh

YOLO Là Gì? Bắt Đầu Sống YOLO Sao Cho Thật Thông Minh

YOLO là gì? Có nên sống YOLO không? YOLO tác động như thế nào đến môi trường? Trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề này, cũng như chia sẻ đến bạn cách để bắt đầu lối sống YOLO thật hiệu quả.

YOLO nghĩa là gì?

YOLO là viết tắt của từ gì? YOLO là thuật ngữ được tắt từ You Only Live Once có thể tạm hiểu là bạn chỉ sống duy nhất một lần duy nhất.

Lối sống này khuyến khích mọi người dám nghĩ, dám làm, sống là chính mình.  

lối sống yolo là gì
Lối sống YOLO là gì? (Nguồn: Getty Images)

YOLO không phải là một trào lưu mới, mà đã được phổ biến từ năm 2011 bởi Drake – một rapper nổi tiếng người Canada. Sau đó, lối sống này nhanh chóng lan ra toàn thế giới và được mọi người hưởng ứng tích cực. 

Đọc thêm: Cách Để Bắt Đầu Lối Sống Healthy

Ưu và nhược điểm của lối sống YOLO là gì?

Có nên lựa chọn lối sống YOLO hay không? Trước khi trả lời cho câu hỏi này, cùng Oreka khám phá điểm mạnh và điểm yếu của YOLO trong phần dưới đây nhé.

Ưu điểm của lối sống YOLO là gì?

  • Khuyến khích mỗi người dám mơ lớn, dám thực hiện, hãy thử nghiệm những điều mới mẻ để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.
  • Giúp con người vượt qua nỗi sợ thất bại, tập trung vào thực tại, thay vì đắm chìm vào những điều trong quá khứ. 
  • Tạo sự tươi mới và thú vị hơn cho cuộc sống.
  • Thúc đẩy tính sáng tạo.
  • Tạo dựng những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.
  • Không cảm thấy hối tiếc khi nhìn lại quá khứ.

Nhược điểm của lối sống YOLO là gì?

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, YOLO cũng tồn tại một số hạn chế nhất định:

  • Thúc đẩy con người đưa ra những quyết định mang tính bốc đồng, chưa được suy xét kỹ lưỡng. 
  • Có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.
  • Biến con người trở nên thiếu trách nhiệm khi chỉ tập trung vào trải nghiệm của bản thân mà quên đi trách nhiệm với những người xung quanh.
  • Thiếu đi một kế hoạch dài hạn, dẫn đến khó đạt được mục tiêu và thành công.
  • Nuông chiều bản thân quá mức có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe.
  • Khuyến khích con người hài lòng trong ngắn hạn, mà quên mất đi những giá trị dài hạn.
yolo nghĩa là gì
Ưu và nhược điểm của lối sống YOLO là gì? (Nguồn: Getty Images)

Bắt đầu lối sống YOLO thật thông minh?

Trước khi bắt đầu lối sống YOLO bạn cần lập một kế hoạch tài chính thật cẩn thận. Dưới đây là cách mà bạn có thể bắt đầu xây dựng một kế hoạch tài chính thật thông minh:

  • Đặt ra mục tiêu thật rõ ràng: Đây sẽ là kim chỉ nam dẫn đường, cũng như động lực để bạn hiện thực mục tiêu tài chính của mình.
  • Kiểm soát tốt các khoản chi phí của mình: Hiện nay có khá nhiều công cụ giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả, từ đây bạn sẽ rút ra những phần chi phí nào không cần thiết để có thể cắt giảm. 
  • “Say no” với những giao dịch bốc đồng: Mua sắm tùy hứng là một thực trạng khá phổ biến, và điều này không tốt trong việc kiểm soát tài chính. Do đó, trước khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cần có thời gian cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sản phẩm quan trọng để mua.

Đọc thêm: Thay Đổi Thói Quen Ăn Mặc Để Bảo Vệ Trái Đất

Lối sống YOLO và ý nghĩa với môi trường

Lối sống YOLO có thể mang lại khía cạnh tích cực cho môi trường nhưng cũng là tác nhân gây ra nhiều vấn đề cho môi trường. 

Cùng Oreka tìm hiểu về những điểm tích cực trước nhé.

“Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” là một câu nói được rất nhiều “ngại” nhận được khi tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. YOLO khuyến khích con người gạt bỏ nỗi sợ, cũng như ý kiến bàn ra nói vào của mọi người xung quanh để tập trung vào công việc của mình.

Bên cạnh đó, tinh thần dám nghĩ dám làm thúc đẩy con người liên tục tìm tòi và khám phá ra những giải pháp hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường. 

Lối sống YOLO cũng thúc đẩy con người sống gần hơn với thiên nhiên, thông qua các hoạt động khám phá hay chinh phục tự nhiên. 

yolo là viết tắt của từ gì?
Lối sống YOLO và ý nghĩa với môi trường (Nguồn: Getty Images)

Một nhược điểm lớn của lối sống YOLO là có thể khiến con người trở nên thiếu trách nhiệm với cộng đồng, bởi tư tưởng “mình chỉ cần sống cho mình là đủ”. Đây là động cơ khiến con người thực hiện hàng loạt các hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, chẳng hạn như vứt rác bừa bãi, lãng phí nước và tài nguyên, v.v.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà lối sống YOLO mang lại cho con người, tuy nhiên mỗi chúng ta cần có nhận thức rõ ràng về ưu điểm và nhược điểm của phong cách sống này. Qua đó, biết cách tận dụng điểm mạnh và hạn chế những yếu điểm. 

Đọc thêm: Lối Sống Xanh Là Gì? Phong Cách Sống Đang Được Gen Z “Enjoy”

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về lối sống YOLO là gìOreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về chủ đề thú vị này.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được chúng mình hỗ trợ giải đáp nhé.

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach