BlogLối SốngKiến thức sốngMua Đồ Cũ Ở Đâu Nhanh Và Chất Lượng?

Mua Đồ Cũ Ở Đâu Nhanh Và Chất Lượng?

Có nên mua đồ cũ không? Trong bài viết này, Oreka sẽ chia sẻ đến bạn những lý do mà chúng ta nên mua và sử dụng đồ cũ, đồng thời hé lộ đến bạn một địa điểm mua đồ “si” chất lượng. 

Văn hóa sử dụng đồ cũ

Mua bán và sử dụng đồ cũ là một nét văn hóa đặc trưng của người Mỹ. Người Mỹ thường không bao giờ vứt bỏ những món đồ cũ, thay vào đó, họ sẽ gửi đi làm từ thiện, trao đổi hoặc bán lại. 

Người Mỹ có quan niệm rằng, các món đồ cũ có thể không còn giá trị sử dụng với bản thân nhưng có thể vẫn còn giá trị với người khác, vì vậy “chẳng việc gì phải xấu hổ khi sử dụng đồ cũ để tiết kiệm tiền”. Người mua đồ cũ tại Mỹ cho biết, họ có thể tiết kiệm được 35 – 50% chi phí khi mua các món đồ cũ nhưng vẫn có khả năng sử dụng tốt.

chợ đồ cũ
Văn hóa sử dụng đồ cũ (Nguồn: Getty Images)

Tại Việt Nam, văn hóa sử dụng đồ cũ, đồ second-hand cũng khá phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các chợ hay cửa hàng đồ cũ trên các con phố. Hiện nay, tận dụng sự phát triển của mạng xã hội và Internet, các chợ đồ cũ online xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút nhiều sự quan tâm của nhóm khách hàng yêu thích nhóm sản phẩm này.

Theo một nghiên cứu của RedSeer Strategy Consultants (Ấn Độ) cho biết, thị trường đồ cũ ở Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 5 tỷ USD vào năm 2026. Trong đó, các mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng, quần áo. 83% người tham gia khảo sát  cho biết họ đã từng mua đồ cũ và tiếp tục sẽ mua trong tương lai.

Đọc thêm: Tiết Kiệm Thời Gian Dọn Dẹp Nhà Cửa Nhờ 9 Thói Quen Tốt Này

Những lợi ích tuyệt vời từ việc mua đồ cũ

Tại sao đồ cũ vẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng? Theo đó, việc mua đồ cũ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Tiết kiệm chi phí mua sắm
  • Góp phần bảo vệ môi trường
  • Trải nghiệm những sản phẩm độc đáo, thú vị

Tiết kiệm chi phí

Việc mua và sử dụng đồ cũ có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc mua đồ mới. Chỉ với mức giá bằng một nửa, hoặc thấp hơn nhiều lần với giá sản phẩm mới, bạn đã sở hữu một sản phẩm chất lượng và còn sử dụng tốt. Hơn nữa, sự đa dạng về mẫu mã lẫn chủng loại cho phép người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Một câu hỏi dành cho bạn: Nếu lựa chọn giữa một chiếc áo khoác cũ từ hãng Uniqlo, còn khả năng sử dụng tốt giá 200.000 đồng, và một chiếc áo khoác khác cùng loại của hãng có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Bạn sẽ lựa chọn mua đồ cũ hay mua đồ mới? Để lại bình luận ở dưới để Oreka biết với nhé.

Góp phần bảo vệ môi trường

Việc mua bán và sử dụng đồ cũ có ý nghĩa rất lớn trong sứ mệnh bảo vệ môi trường. Khi sử dụng đồ cũ, chúng ta đang giúp sản phẩm gia tăng vòng đời của nó, điều này góp phần làm giảm hàng loạt các hoạt động có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. 

cửa hàng đồ cũ
Lợi ích khi sử dụng đồ cũ (Nguồn: Getty Images)

Ví dụ, khi bạn lựa chọn mua một chiếc áo phông cũ, bạn đang góp phần làm giảm lượng chất thải phát sinh từ việc sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ một chiếc áo mới. Bên cạnh đó, bạn cũng giúp tiết kiệm một khoảng diện tích cho trái đất khi chiếc áo cũ được tái sử dụng thay vì được thải bỏ ra môi trường.

Trải nghiệm những sản phẩm độc đáo, thú vị

Khi tìm mua các sản phẩm đồ cũ, bạn có thể tìm thấy những món đồ độc đáo và khác biệt. Hơn nữa, nhiều người còn ví von rằng, hành trình mua đồ cũ giống như một cuộc truy tìm kho báu thực sự. 

Các sản phẩm cũ thường có số lượng khá giới hạn, từ đó tạo ra tính khan hiếm, vì vậy, đem lại cho người may mắn mua được sản phẩm này một trải nghiệm hết sức thú vị.

Mua đồ cũ ở đâu nhanh, chất lượng?

Mua đồ cũ ở đâu chất lượng? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi để tìm mua một sản phẩm cũ còn dùng tốt với giá cả phải chăng không phải lúc nào cũng dễ dàng. 

mua bán đồ cũ
Mua đồ cũ ở đâu uy tín, và chất lượng (Nguồn: Getty Images)

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm đồ cũ tại các tiệm đồ cũ, chợ đồ cũ offline, hoặc trên các ứng dụng mua sắm online.

Với hình thức offline, bạn có thể tự tay lựa chọn, thử cũng như kiểm tra chất lượng của các món đồ cũ. Điều này đảm bảo bạn sẽ lựa chọn được các món hàng cũ ưng ý.

Trong khi đó, hình thức mua đồ cũ online cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn là một người bận rộn, không có thời gian trực tiếp ghé thăm các chợ đồ cũ hoặc địa điểm bán hàng offline thì phương thức mua hàng online qua app hoặc website sẽ phù hợp với bạn.

Địa điểm mua đồ second hand tại Hà Nội

Chợ mua đồ cũĐịa chỉ
Chợ Đồ Si Đông TácĐông Tác, Đống Đa, Hà Nội
Chợ đồ cũ Tây Hồ612 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội 
Chợ đồ cũ Vạn Phúc7 Kim Đồng, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Chợ Đồ Cũ Sóc SơnChợ Đồ Cũ Sóc Sơn, Km 5+250 TL131, ĐT131, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
Chợ đồ cũ Kim Liên tại Hà NộiPhố Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Chợ đồ cũ Nghĩa TânĐường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa điểm mua đồ cũ offline tại Hồ Chí Minh

Chợ đồ cũ offlineĐịa điểm
Chợ đồ cũ Dương Bá Trạc – Chuyên bán các mặt hàng cơ khíĐường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8
Chợ đồ cũ Minh Chiến – Chuyên bán nội thất và đồ gia dụng694/49 Quốc lộ 1A, phường Thạnh Lộc, quận 12
Chợ đồ cũ Nhật Tảo – Chuyên bán linh kiện điện tửĐường Nhật Tảo, phường 7, quận 10
Chợ đồ cũ Phạm Văn Bạch – Chuyên bán đồ gia dụng cũĐường Phạm Văn Bạch – Tân Sơn, Gò Vấp
Chợ đồ cũ Nghĩa Hòa – Chuyên bán quần áo và phụ kiện thời trang
Đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình
Chợ đồ cũ Nơ Trang Long – Bán đa dạng hàng hóaQuán cà phê Cao Minh, đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh
Chợ đồ cũ Hoàng Hoa Thám – Chuyên bán quần áo, phụ kiện thời trang và đồ gia dụng19 đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Mua đồ cũ online ở đâu tốt?

Các trang mua đồ cũ online chất lượng, bạn không thể bỏ qua:

  • Oreka.vn: Hầu hết các trang web mua bán đồ cũ trực tuyến hiện nay hoạt động theo mô hình rao vặt, nơi người mua và người bán tự liên lạc, thỏa thuận và kiểm tra hàng trước khi giao dịch. Tuy nhiên, cách thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua trong quá trình thanh toán và nhận hàng. Khác với các website rao vặt này, Oreka là nền tảng trung gian đảm bảo giao dịch giữa người bán và người mua diễn ra thuận lợi và an toàn. Người mua không gần gặp gỡ người bán để kiểm tra hàng, giúp tiết kiệm thời gian. Oreka cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đúng mô tả. Như vậy, chỉ bằng một vài click chuột bạn đã có thể chọn và mua được một sản phẩm đồ cũ chất lượng trên Oreka.
  • Các trang rao vặt khác bạn có thể tham khảo: Chotot.com, Thanhlyhangcu.vn, Muare.vn, Muaban.net

Đọc thêm: Rác Thải Thời Trang Là Gì? Thay Đổi Thói Quen Ăn Mặc Nhỏ Để Bảo Vệ Trái Đất

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ về những lợi ích khi mua đồ cũ mà Oreka muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích, cũng như biết địa chỉ mua đồ second-hand uy tín. 

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được Oreka hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach