BlogLối SốngDu lịchTháng 2 Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Ba Miền

Tháng 2 Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Ba Miền

Tháng 2 du lịch ở đâu? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, trong bài viết dưới đây, Oreka sẽ gợi ý đến bạn các địa điểm du lịch thú vị tại ba miền. Cùng khám phá ngay nhé.

Hà Giang – Ngắm mùa hoa cải

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Tạm trốn khỏi thành phố ồn ào, mình ngược lên phía Bắc ngắm những cánh đồng hoa cải vàng bát ngát. Hoa cải được trồng từ tháng 12, đến cuối tháng 1 và tháng 2 hoa cải bắt đầu nở rộ và tỏa hương khắp các ngọn đồi Đông Bắc. 

tháng 2 nên đi du lịch ở đâu
Ngắm mùa hoa cải vàng rực rỡ tại Hà Giang (Nguồn: vietnambeauty)

Hà Giang tháng 2 không chỉ rực rỡ với màu vàng của hoa cải, còn ngập sắc với hoa đào, hoa mận tinh mơ. Bên cạnh việc thưởng thức cảnh đẹp, bạn còn có thể trải nghiệm và thăm quan đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cũ, khám phá phố cổ Đồng Văn, v.v.

Tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra một số lễ hội truyền thống của người dân địa phương, chẳng hạn như Lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Tày, lễ hội Gầu Tào của dân tộc H’Mông, v.v.

Du lịch Y Tý – Lào Cai

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam? Đến Y Tý vào tháng 2 trong thời tiết se lạnh, mây mờ giăng khắp lối tạo cho bạn cảm giác như đang lạc giữa 9 tầng mây vậy. 

Con đường từ Lào Cai đến Y Tý, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức cảnh núi chập chùng tuyệt đẹp. Đến Kỳ Quan San – ngọn núi cao thứ 4 tại Việt Nam, là một địa điểm săn mây hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua khi đến Y Tý. 

Bên cạnh đó, bạn có thể đến Bản Lao Chải để ngắm mây núi, cùng những thửa ruộng bậc thang lúa mới đang trổ đòng.  

tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền bắc
Du lịch Y Tý – Lào Cai (Nguồn: Cuong Cassette)

Về miền núi, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sản như: thắng cố, xôi bảy màu, lợn cắp nách, đặc biệt không thể bỏ qua thưởng thức bia Hà Nhì – một thức uống truyền thống của người dân tộc Hà Nhì. 

Đọc thêm: YOLO Là Gì? Bắt Đầu Sống YOLO Sao Cho Thật Thông Minh

Trẩy hội Lim Bắc Ninh

“Nảy lời lóng lánh chân quê

Nhắn nghe Quan họ ‘nhớ về hội Lim’”
Vào 13 đến 15 tháng Giêng bạn nhớ về Bắc Ninh trẩy hội Lim nhé. Lễ hội có sự kết hợp của nền văn hóa độc đáo vùng Kinh Bắc với điệu nhạc dân ca quan họ. 

Ngoài phần lễ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa dân gian khác như thi hát quan họ, cùng các trò chơi truyền thống. 

tháng 2 nên đi du lịch ở đâu việt nam
Trẩy hội Lim Bắc Ninh – Lễ hội truyền thống của người Việt (Nguồn: Báo Lao động)

Nếu ghé Bắc Ninh dịp này, bạn có thể ghé thăm thêm một số địa điểm du lịch thú vị khác như: Đình Bảng, Làng gốm Phù Lãng, Đền Đô, Làng tranh Đồng Hồ Bắc Ninh, v.v. Đặc biệt đừng quên thưởng thức đặc sản bánh phu thê, nem làng Bùi, bánh tẻ nữa nhé. 

Ngắm phố phường Hà Nội

Nhắc về Hà Nội, không thể không nhắc đến 36 phố phường. Mỗi phố phường sở hữu một nét đặc trưng riêng và tạo nên sự đặc biệt cho Thủ đô.

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội vào tháng 2, bạn đừng qua cơ hội dạo chơi và khám phá 36 phố phường nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với bạn, về một Thủ đô đa sắc, đậm chất văn hóa. 

“Rủ nhau chơi khắp Long Thành,

Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai”

Hà Nội mùa Xuân tiết trời mát mẻ, có nắng nhẹ giúp chuyến du xuân của bạn trở nên thật trọn vẹn. 

du lịch hà nội
Du lịch Hà Nội (Nguồn: VnExpress)

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm một số điểm đến du lịch và di tích lịch sử tại Thủ đô như: Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám; Hoàng Thành Thăng Long, v.v.

Về cố đô Hoa Lư – Ninh Bình

Du xuân ở cố đô Hoa Lư Ninh Bình là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình. Khi tới đây, bạn sẽ đắm chìm trong không gian thiên nhiên hùng vĩ. 

Vào tháng Giêng, Ninh Bình tổ chức nhiều lễ hội văn hóa truyền thống sôi động, mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm văn hóa tuyệt vời cho du khách. 

du lịch ninh bình
Du lịch Cố đô Hoa Lư (Nguồn: Mia)

Khi ghé Ninh Bình vào đầu năm mới, bạn nhớ ghé thăm chùa Bái Đính – quần thể chùa thiêng lập nhiều kỷ lục của châu Á và nơi có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất khu vực châu Á.

Khám phá “vịnh Hạ Long trên cạn” – Tam Cốc – Bích Động cũng là một hoạt động mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất cố đô.

Thăm Vịnh Hạ Long

Vào tháng 2, Vịnh Hạ Long thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm quan. Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ qua. 

du lịch hạ long
Du lịch Hạ Long (Nguồn: Traveloka)

Bên cạnh hoạt động thăm quan, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản từ biển và nhiều trò chơi thể thao khác nhau như chèo thuyền kayak, v.v.

Du xuân ở Huế mộng mơ

Du lịch Huế vào tháng 2 là một thời điểm lý tưởng. Thời tiết Huế vào tháng hai trời ấm áp, trời không quá nắng, thi thoảng có chút mưa xuân.

Đến Huế vào tháng 2, bạn đừng quên tham gia các lễ hội như: Lễ hội hoa Đăng; Lễ hội Cầu Ngựa; Lễ hội Xuân Nhản.

du lịch Huế
Du xuân ở Huế (Nguồn: Báo Lao động)

Một số địa điểm du lịch mà bạn nên lưu vào khi đến Huế có thể kể đến như: Cung đình Huế, cây Ngô Đồng, Cầu Trường Tiền, Phố cổ Bao Vinh, Cầu Ngói Thanh Toàn, Cầu Gỗ Lim, v.v.

Du lịch Đà Lạt

Tháng 2 đi đâu? Đà Lạt chắc chắn là một gợi ý không thể không nhắc đến trong phần này. Với điều kiện khí hậu mát mẻ, khung cảnh chữ tình, “thành phố sương mờ” luôn thu hút đông đảo lượng khách du lịch bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Đến Đà Lạt vào tháng 2 bạn đừng bỏ qua cơ hội checkin và ngắm hoa anh đào hồng phớt nở rộ khắp các nẻo đường như đường Trần Hưng Đạo, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm.

du lich da lat
Du lịch Đà Lạt (Nguồn: Zoom travel)

Bên cạnh đó, bạn còn được chìm đắm vào sắc tím của hoa phượng tím, chúng bắt đầu nở từ tháng 2 và nở rộ vào tháng 3 và tháng 4. Một số địa điểm mà bạn có thể ngắm hoa phượng tím như đường Nguyễn Thị Minh Khai (gần chợ Đà Lạt); đường 3 tháng 4. 

Ngắm biển xanh tại Vĩnh Hy Ninh Thuận

Vĩnh Hy là một vùng vịnh nhỏ nằm ở phía Đông Bắc xã Vĩnh Hải, đây là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất tại Việt Nam.

Đến Vĩnh Hy mùa này, bạn sẽ đắm chìm vào không gian biển xanh, nắng vàng, mây trắng vô cùng thơ mộng và bình yên. 

tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền nam
Du lịch biển Vĩnh Hy Ninh Thuận (Nguồn: Vietjet Air)

Ngoài Vĩnh Hy, bạn cũng có thể thăm quan một số địa điểm khác như: Hang Rái, Vườn quốc gia Núi Chúa, v.v. Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhé.

Vui Hội Xuân núi Bà Đen Tây Ninh

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu? Hội Xuân núi Bà Đen là một dịp đặc biệt bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh các hoạt động thăm viếng, cúng bái, lễ hội còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác. Hằng năm, lễ hội thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch từ khắp mọi nơi.

du lịch núi bà đen
Trải nghiệm Hội Xuân Núi Bà Đen (Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống)

Thời tiết vào tháng 2 tại Tây Ninh khá dễ chịu, trời nắng ráo nhưng không quá nóng, giúp hoạt động du xuân trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. 

Du lịch Phú Yên

Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Nếu bạn yêu biển, tháng 2 này đừng bỏ qua trải nghiệm du lịch Phú Yên nhé. Vào tháng 2 thời tiết rất dễ chịu, nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh rì, nhiệt độ vừa phải, tạo điều kiện thuận lợi để bạn tham gia các hoạt động thăm quan và vui chơi. 

du lịch phú yên
Đi du lịch Phú Yên chơi ở đâu? (Nguồn: Booking)

Du lịch Phú Quốc

Tháng 2 du lịch ở đâu? Thời tiết tháng 2 tại đảo ngọc Phú Quốc rất dễ chịu, không khí trong lành, do đó, đây là một thời điểm rất thích hợp để khám phá và vui chơi thỏa sức tại đây.

du lich phu quoc
Du lịch Phú Quốc có gì? (Nguồn: DeltaOFF/Shutterstock)

Khi đến Phú Quốc, bạn đừng quên khám phá địa điểm du lịch hấp dẫn như bãi sao Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc, v.v, cũng như các món ẩm thực đặc sắc tại vùng biển này như bún quậy Phú Quốc, rượu sim Phú Quốc, v.v.

Đọc thêm: Xu Hướng Du Lịch Xanh

Tạm kết

Trên đây là một số gợi ý về câu hỏi “Tháng 2 du lịch ở đâu?” mà Oreka muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin bổ ích về các địa điểm du lịch du lịch thú vị.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để Oreka và mọi người cùng biết nhé.

Dương Hồng
Dương Hồng
Dương Hồng là một cô gái trẻ thú vị, yêu thích thú cưng, thời trang và lối sống tối giản. Cô hiện đang sống tại Hà Nội cùng chú mèo cưng của mình. Hồng bắt đầu viết blog từ năm 2018 với mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về lối sống xanh và bền vững. Blog của Hồng tập trung vào các khía cạnh của đời sống, bao gồm cách ăn mặc, làm đẹp, trang trí và sắp xếp đồ nội thất, cũng như các kiến thức về lối sống vì môi trường. Các bài viết của Hồng trên Oreka đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ĐỌC NHIỀU
banner sach